ตร.เข้าตรวจสารเสพติดวัดดังด่านขุดทดหลังถูกร้องเรียนหนัก พบฉี่ม่วง 4 ราย บอกขายกันโจ่งครึ่มทั่ววัด

ปกครอง ทหาร ตำรวจ ร่วมกันตรวจหาสารเสพติดวัดดัง ด่านขุนทด พบปัสสาวะสีม่วง 4 ราย ดำเนินการให้สิกขา ก่อนควบคุมตัว มายังอำเภอ เพื่อทำประวัติและเข้าบำบัด และขยายผลการจับกุมต่อไป

เมื่อเวลา 14.30น. วันที่ 30 มิถุนายน ที่จ.นครราชสีมา นาย วีระวัฒน์ ชัยยะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่งคง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ส.อำเภอ และ จ.ส.อ.วีระพันธ์ สีหาทิพย์ พร้อมด้วยกำลังทหารชุด รักษาความสงบอำเภอด่านขุนทด อีกจำนวนหนึ่ง ร่วมกับ พ.ต.ท.อรุณศักดิ์ วรรณโกษิศ รอง.ผกก.สืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง เดินทางไปทำการตรวจหาสารเสพติด ที่วัดดังแห่งหนึ่งใน ต.สระจรเข้ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่มามั่วสุมเสพยากับพระภิกษุภายในวัดเวลาค่ำคืนเป็นจำนวนมาก สร้างความหวาดกลัวให้แก่ผู้อาศัยภายในหมู่บ้านเป็นอย่างยิ่ง หลังจากได้รับแจ้ง นายวีระวัฒน์ฯ จึงได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ เดินทางเข้าพบ พระครูพิษิทนวะการเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว พร้อมทั้งนาย สุข เปรียบขุนทด กำนัน ตำบลสระจระเข้ นาย ปรีชา จิ้มลิ้ม สมาชิก อบต.สระจรเข้

หลังจากกราบเรียนให้เจ้าอาวาสดังกล่าวทราบถึงวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาในครั้งนี้ของเจ้าหน้าที่ เจ้าอาวาสได้กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากที่เจ้าหน้าที่บ้านเมือง เข้ามาช่วยกันตรวจตราแก้ไขที่หนักใจมาก พร้อมกล่าวว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ มาทำการตรวจหาสารเสพติดทุกๆ เดือนก็จะดี เพื่อให้วัดแห่งนี้เป็นวัดสีขาวต่อไปในอนาคต จากนั้นท่านเจ้าอาวาส ได้เรียก พระลูกวัดจำนวน 13 รูปมารวมกันเพื่อให้ เจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาสารเสพติดต่อไป จากการตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าที่พบ พระศุภกร ภูมิโคกรักษ์ อายุ 27 ปี พระเสนีย์ คิรีรักษ์ อายุ 30 ปี พระเชิง จำรัสประเสริฐ อายุ 40 ปี พระมหา ชัย ศรอภัย อายุ 23 ปี รวมทั้งสิ้น 4 รูปทั้งหมดให้การยอมรับว่าเสพยาบ้ามาจริง

พระเชิง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตัวเองก่อนอุปสมบท ก็เสพยาบ้าวันละ 2 เม็ด จึงอยากจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับมัน หันมาอุปสมบทได้ 4 พรรษาแล้ว ไม่พบเห็นก็ไม่เป็นไร แต่สิ่งแวดล้อมที่วัดแห่งนี้มีการจำหน่ายยาบ้ากันโจ่งครึ้ม ทำให้ตนเองอดไม่ไหว จึงหันกลับเข้าไปเสพอีก ส่วนที่จะเสพมากน้อยเพียงใดนั้นขึ้นอยู่กับเงินทอง ที่มีอยู่ เนื่องจากยาบ้ามีราคาแพงเม็ดละ250บาท คิดอยู่เสมอว่า สักวันตนเองจะต้องถูกจับอย่างแน่นอน เพราะตนไม่สามารถจะชนะตัวเองได้ อยากจะบอกเพื่อนๆ ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับมันให้เลิกเสียมันไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลย หาทำงานให้เพลินๆ อย่าอยู่เฉยเดี๋ยวก็ลืมไปเอง

Advertisement

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปให้ พระครูพิษิทนวะการ เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวทำการลาสิกขา ก่อนนำตัวไปทำประวัติ และสอบสวนขยายผลหาแหล่งที่มาของยาบ้าดังกล่าวพร้อมทั้ง เตรียมส่งตัว ผู้เสพทั้ง 4 ราย เข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image