ร.10 พระราชทานอุปกรณ์การเรียน-อาหารกลางวัน นักเรียนจ.สุรินทร์-ขอนแก่น

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 มิถุนายน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสนพระราชหฤทัยและทรงให้ความสำคัญทางด้านการศึกษาแก่เยาวชน โดยเฉพาะเด็กในระดับปฐมวัยและประถมศึกษาที่อยู่ห่างไกลความเจริญให้ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ และได้รับประทานอาหารครบตามหลักโภชนาการที่ดี ซึ่งจะเป็นการพัฒนาสติปัญญาให้สามารถศึกษาเล่าเรียนได้เต็มกำลัง เพื่อพัฒนาให้เป็นประชาชนที่มีคุณภาพของประเทศ การนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลตำรวจโท วีระชัย กรานคำยี เชิญอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียนพระราชทานไปมอบแก่โรงเรียนบ้านหนองปรือ โรงเรียนรัฐประชาสามัคคี โรงเรียนบ้านจีกแดก อำเภอปราสาท และโรงเรียนบ้านโคกไทร อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ณ หอประชุมโรงเรียนรัฐประชาสามัคคี อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ และเชิญอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียนพระราชทานไปมอบแก่โรงเรียนอนุบาลเขวาสินรินทร์ อำเภอเขวาสินรินทร์ และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดปทุมทอง (บ้านตูม) อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ณ หอประชุมโรงเรียนอนุบาลเขวาสินรินทร์ อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

  

ในเวลาเดียวกัน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศตรี สุรศักดิ์ กนิษฐานนท์ เชิญอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียนพระราชทานไปมอบแก่โรงเรียนน้ำพองภูริพัฒน์ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโคกสูง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยเสือเต้น อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 4 อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น และเชิญอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียนพระราชทานไปมอบแก่โรงเรียนบ้านทางขวาง อำเภอแวงน้อย โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 34 (บ้านกุดโง้ง) อำเภอกระนวน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลทางขวาง อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ณ โรงเรียนบ้านทางขวาง อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น

Advertisement

ในโอกาสนี้ พระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา และผู้ปกครองโรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่มารับพระราชทานอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียน ด้วยซึ่งนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image