อิสสระ แนะ บิ๊กตู่ ถ้าจะเป็นนายกฯคนนอก ต้องเด็ดขาด ทำให้ได้แบบป๋าเปรม

“อิสสระ” จี้ “บิ๊กตู่” ขจัดเหลือบไรแบบ “ป๋าเปรม” ปูดเก้าอี้ตร.ภาค3ไม่ขยับ แนะใช้ ม.44 จัดการ

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน นายอิสสระ สมชัย เเกนนำกปปส. กล่าวถึงกรณีมีกระเเสข่าวเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ตั้งพรรคการเมืองลงเลือกตั้ง ว่า ถ้าจะเป็นประชาธิปไตยเต็มตัว นายกฯต้องลงเลือกตั้งเป็นนายกฯอย่างสง่างาม แต่ไม่รู้ว่านายกฯคิดเเบบไหน ถ้าจะลงเลือกตั้งจริงๆจะถือว่า เป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว แต่ประชาชนจะนิยมเหมือนเป็นหัวหน้าคสช.หรือไม่ ก็เป็นอีกเรื่อง ลึกๆแล้วนายกฯคงไม่อยากอยู่ต่อ แต่สถานการณ์วันนี้มีปัจจัยให้กลับมา โดยมีวิธีการทั้งตั้งพรรคการเมืองเลือกตั้ง หรือเป็นนายกฯที่มาจากคนนอกก็ได้ แต่ถ้ามาแบบคนนอกก็ต้องทำให้ได้อย่าง พล.อ.เปรม ตินสูลานนท์ อดีตนายกฯ ต้องเด็ดขาดจัดการปัญหาให้ได้เหมือนยุคป๋าเปรม คือถ้าคนใกล้ตัวมีข่าวไม่ดีในทางทุจริตจะเอาออกไม่เอาไว้ เวลาใครมาร่วมรัฐบาล จะระมัดระวังตัว แต่ทุกวันนี้คนรอบข้างนายกฯท่านก็เกินไป จะบอกว่า นายกฯเองไม่รู้ก็เป็นไปไม่ได้ ดังนั้น จึงต้องจัดการเด็ดขาด อย่าคิดว่า เป็นเพื่อน พรรคพวกกัน หรือมีบุญคุณจึงต้องเอาไว้ แบบนั้นไม่ได้ต้องใช้มาตรา 44 มิเช่นนั้นชาวบ้านจะคิดว่ารัฐทอดทิ้ง

“แม้วันนี้ประชาชนจะชอบนายกฯมากเพียงไร แต่ถ้าเรื่องปากท้องยังแก้ไม่ได้ ประชาชนก็จะทนไม่ได้ ทั้งข้าว ปาล์ม ยาง มันสำปะหลัง ราคาตกต่ำ นายกฯไม่ใช้อำนาจเด็ดขาดมาแก้ปัญหา แต่กลับไปใช้มาตรา 44 ไปสร้างทางรถไฟ แม้จะมีผลประโยชน์ระยะยาว แต่มันไม่ถึงปากท้องประชาชนในวันนี้ ทำไมถึงไม่ใช้มาตรา 44 แก้ปัญหาปากท้องประชาชนบ้าง มัวแต่ฟังตัวเลขมั่วๆหลงตัวเองจากข้าราชการอยู่ตลอดเวลา อย่ารอให้ประชาชนมองว่า ถูกรัฐทอดทิ้ง ขอให้นายกฯอย่าใช้มาตรา 44 ในเรื่องที่ประชาชนไม่ได้อะไรเลย อย่าเปิดทางให้นายทุนใหญ่ใช้ความใกล้ชิดกับรัฐบาลมารังแกประชาชนเลย ต้องใช้มาตรา 44 แก้ปากท้องให้ประชาชน เพราะวันนี้ประชาชนถึงจุดที่ทนต่อไปไม่ได้แล้ว”

นายอิสสระ กล่าวต่อว่า อีกเรื่องที่นายกฯควรใช้มาตรา 44 จัดการ คือ เรื่องการปฏิรูปตำรวจ โดยเฉพาะ เรื่องการซื้อขายตำแหน่งแลกเก้าอี้ เพราะขณะนี้มีเสียงกระซิบมาที่ตนว่า ในกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 ออกแนวบ่นๆปลงตก กับตำแหน่งไม่ขยับ และอยู่กับที่ อีกทั้งยังบอกด้วยว่า ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ ถ้าไม่มีเส้นไม่มีสาย เขาไม่กล้าเปิดเผยข้อมูล ข้อเท็จจริง เพราะดูจากการให้สัมภาษณ์ของ ผบ.ตร.กับผู้มีอำนาจ ก็กลัวถ้าพูดความจริงจะถูกเล่นงาน จึงอยากให้ใช้มาตรา 4 ปฏิรูปตำรวจ อยากให้ปฏิรูปโดยเร็วตนหวังดีกับรัฐบาล จึงออกมาให้ข้อมูล

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image