ล่าโจรจี้ชิงเงินอุกอาจหน้าค่ายทหาร มีดแทงพลทหารมิดด้าม ก่อนขึ้นแจ๊สหลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 14.07 น. วันที่ 1 กรกฎาคม ขณะที่ ร.ต.อ.ถิระโยธิน ทรัพย์สินธ์ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเขตรับผิดชอบ ได้รับแจ้งเหตุมีพลทหารถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ใต้สะพานลอยประตู 2 มทบ.24 ถนนทหาร เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบพลทหารทรงวุฒิ เพ็ญสง่า อายุ 22 ปี สังกัดร้อย บก.ร.13 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี ถูกแทงด้วยมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 2.5 นิ้ว เสียบมิดด้ามปักคาชายโครงข้างขวาในชุดทหาร ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ที่พื้นถนน เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งผู้บาดเจ็บยังสามารถให้การได้
พลทหารทรงวุฒิให้การว่า ตนลาพักกลับบ้าน 2 วัน วันนี้นั่งรถโดยสารกลับมาค่าย ขณะเดินขึ้นสะพานลอยข้ามเข้าไปค่ายทหาร มีคนร้ายเป็นชาย รูปร่างท้วมใหญ่ สูงประมาณ 170 ซม. ตัดผมทรงสกินเฮดคล้ายพระเพิ่งจะสึก สวมเสื้อยืดสีครีมลายการ์ตูน กางเกงขาสั้น เดินตามหลังมา แล้วใช้มีดแทงชายโครงข้างขวา ชิงเอากระเป๋าเงิน ภายในมีเงินสด 1,500 บาท และเอกสารทางราชการ วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ป้ายแดง ขับหลบหนีไปทางบายพาสขอนแก่น จากนั้นตนได้กัดฟันเดินลงสะพานไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ก่อนจะหมดแรงล้มลงใต้สะพานลอย

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image