สวยบวกเก่ง ‘จ๋า ณัฐฐาวีรนุช’ เดินสายบรรยายให้ความรู้ ถูกยกนี่สิเน็ตไอดอลตัวจริง

สวย เซ็กซี่ มีสมอง 3 คำนี้เป็นคำจำกัดความถึง จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะเป็นนักแสดงความสามารถแล้ว เธอยังเป็นถึงด็อกเตอร์แถมรับหน้าที่อาจารย์พิเศษบรรยายให้ความรู้อยู่ตลอด อย่างล่าสุดที่เธอได้โพสต์การไปบรรยายที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ พร้อมบอกว่า

“จ๋าเคยเขียนบทความนึงไว้เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว เกี่ยวกับ “ศักยภาพ vs คุณภาพ” จ๋าเห็นว่า ทั้งประเทศของเรา ทั้งคนไทยของเรา มีศักยภาพสูงมาก แต่ ศักยภาพ และคุณภาพ มันไม่ได้ไปด้วยกัน น่าเสียดาย อยากให้มองว่า เรามีความสามารถ ที่จะ “เป็น” สูงแค่ไหน แล้วพัฒนามันซะ อย่าปล่อยให้มันเป็นแค่ “ความ น่าจะเป็น” มันน่าเสียดาย #ฝากไว้ให้ได้คิด #บางส่วนของการบรรยาย #แชร์ได้ไม่หวง #ห้องเรียนของอาจารย์พี่จ๋าเค้า #vjjaoncampus

จ๋าเคยเขียนบทความนึงไว้เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว เกี่ยวกับ “ศักยภาพ vs คุณภาพ” จ๋าเห็นว่า ทั้งประเทศของเรา ทั้งคนไทยของเรา มีศักยภาพสูงมาก แต่ ศักยภาพ และคุณภาพ มันไม่ได้ไปด้วยกัน น่าเสียดาย อยากให้มองว่า เรามีความสามารถ ที่จะ “เป็น” สูงแค่ไหน แล้วพัฒนามันซะ อย่าปล่อยให้มันเป็นแค่ “ความ น่าจะเป็น” มันน่าเสียดาย #ฝากไว้ให้ได้คิด #บางส่วนของการบรรยาย #แชร์ได้ไม่หวง #ห้องเรียนของอาจารย์พี่จ๋าเค้า #vjjaoncampus

A post shared by natthaweeranuch (@vj_ja) on

Advertisement

หรือจะเป็นคลิปบรรยายอันนี้

“มีคนเรียกร้องอยากดูวีดีโอที่สอน วันนี้สอนเรื่อง “อำนาจ- power” ในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศนะคะ ห้องเรียนเฮฮาน่ารักมาก #มาดอาจารย์พอไหวไหมคะ ??? #vjjaoncampus #ห้องเรียนของอาจารย์พี่จ๋าเค้า #เราเรียนไม่เน้นท่องจำ #เน้นเข้าใจและช่วยกันคิด”

Advertisement

นอกจากจะได้รับเสียงชื่นชมเรื่องความสามารถแล้ว ก็ยังมีคนยกให้เธอเป็นเน็ตไอดอลต้นแบบที่ดีของเยาวชนไทย

ขอบคุณคลิปจาก vj_ja

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image