บิ๊กตู่ จวก’ไอ้ช่างฟ้อง’ ถามฟ้องอะไรนัก ไม่มีอะไรทำหรือ? ซัดพวกประจานประเทศ น่ารังเกียจ(คลิป)

เมื่อเวลา 09.00 น. ห้องแกรนด์ไดมอนด์บอลรูม เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดการประชุมประจำปี 2560 ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พร้อมกล่าวปาฐกถา เรื่อง “ขับเคลื่อนแผนฯ 12 สู่อนาคตประเทศไทย” ตอนหนึ่งว่า

วันนี้มาตีกันเรื่องพ.ร.บ. 2 ฉบับอีก ไอ้ช่างฟ้องก็ไปหาเอาเองว่าใคร ไม่รู้จะฟ้องอะไรนักหน่า ไม่มีอะไรทำหรืออย่างไร เอาผิดเอาถูก ประเทศชาติจะตายอยู่แล้ว ไอ้นี่ก็จะไปฟ้องศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่มีอะไรจะทำหรือไง กลัวใครถามว่าไม่มีงานทำหรืออย่างไรก็ไม่รู้ มันเสียเวลาก็พยายามทำอย่างดีที่สุดแล้ว มันก็ได้มาอย่างนี้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การพัฒนาตามแผน 12 ต้องขับเคลื่อนออกมาให้ได้ถึงจะเดินได้อย่างต่อเนื่อง ไม่เช่นนั้นจะสะดุดตามนโยบายของรัฐบาลแต่ละชุด ฉะนั้นต้องมีกรอบที่จะเดินไปข้างหน้า เรื่องพรรคการเมือง เรื่องประชาธิปไตยเป็นอีกเรื่อง แต่ต้องเอาเป็นหลักด้วย

“การอนุมัติงบต้องคำนึงถึงทุกจังหวัดด้วย เพราะบางจังหวัดพัฒนามาก บางจังหวัดพัฒนาน้อย เราต้องลดความเหลี่ยมล้ำ บางจังหวัดมีส.ส.เข้ามาจึงได้งบประมาณ ทำให้เกิดความแตกต่าง ดังนั้นเราต้องมีแผนและจัดสรรงบประมาณให้เหมาะสมกับทุกจังหวัด ที่สำคัญต้องหลีกเลี่ยงกันจัดสรรงบประมาณอย่างเร่งรีบ อย่าให้เหมือน 30 ปีที่ผ่านมาที่เราไม่ไปไหนเลย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Advertisement

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ต้องใช้วิธีต่างตอบแทน พัฒนาส่งเสริมเอสเอ็มอี เราผูกพันการค้ากับการส่งออก แต่ต้องพัฒนาสินค้าของเราด้วย อย่าผลิตสินค้าแบบเดิม

“คนไทยที่ตื่นรู้มีความเติบโตทางร่างกาย จิตใจและวิญญาณเป็นพลเมืองไทย ไม่ไปด่าประเทศตัวเองที่ต่างประเทศ มันน่ารังเกียจ หรือใครไม่รังเกียจ ทำแทบตายกำลังแก้ปัญหา เหนื่อยและเครียดกันทุกคน แล้วไปประจานตัวเอง ประจานประเทศไทย มันเป็นอะไร” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image