ผู้ว่าฯสุราษฎร์แจ้งความเว็บไซต์’สมุยไทมส์’ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ นำเสนอข่าวให้ร้าย’เกาะเต่า’

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้มอบให้สำนักงานจังหวัดประสานกับฝ่ายตำรวจขอพยานหลักฐานการนำเสนอข่าวของเว็บไซต์ “สมุยไทมส์” เนื่องจากที่ผ่านมามีการนำเสนอข่าวบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง และโจมตีการทำงานของภาครัฐ อีกทั้งระบุ “เกาะเต่าเป็นเกาะแห่งความตาย” มีการเชื่อมโยงเหตุนักท่องเที่ยวเสียชีวิตมาจากเหตุฆาตกรรม ทั้งที่ ความเป็นจริงในทั้ง 7 คดีที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิต มีเพียง 1 คดีเท่านั้นที่เป็นเหตุฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชายหญิงชาวอังกฤษ ซึ่งศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาประหารชีวิตผู้ก่อเหตุแล้ว

“จึงเป็นการยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างเต็มที่และเป็นไปตามพยานหลักฐาน ซึ่งการกล่าวหาและการเสนอข่าวบิดเบือนเป็นความเท็จ ได้ส่งผลเสียต่อภาพพจน์การท่องเที่ยวของจังหวัดเป็นอย่างมาก ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัด จึงเป็นตัวแทนความเสียหายโดยตรง จึงได้สั่งการให้มีการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการเสนอข่าวของสื่อออนไลน์ สมุยไทมส์ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ต่อไป” นายอวยชัยกล่าว

นายอวยชัยกล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน ได้สั่งให้มีการสอบสวนเกี่ยวกับการจดแจ้งขออนุญาตเปิดหนังสือพิมพ์สมุยไทมส์ ที่เคยพิมพ์และวางจำหน่ายในพื้นที่ อ.เกาะสมุย มีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่ หากพบว่าไม่มีการขออนุญาตจะได้มีการแจ้งดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image