ค้นหาตัวตนสานสิ่งที่รัก แบบฉบับไอคอนวัยรุ่นยุคใหม่

หากเราได้ทำในสิ่งที่รักและชอบแล้ว ไม่ว่าสิ่งไหน สิ่งนั้นมักทำได้ดีและมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำ ถือเป็นคำพูดที่ใช้ได้ทุกยุคสมัย แบรนด์ซุปไก่สกัด ที่เห็นความสำคัญของ Passion ในตัวทุกคน จึงได้จัดแคมเปญ “ทำสิ่งที่ชอบ เป็นอาชีพที่ใช่…ดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัด” ส่งไอคอนด้านแรงบันดาลใจ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ มาส่งต่อแรงบันดาลใจ

เริ่มด้วย แพรี่พาย (Pearypie) เมคอัพอาร์ตทิสต์แต่งหน้ารันเวย์ระดับโลก ที่ใครๆ ก็พูดถึง เผยว่า ความสำเร็จวันนี้มาจากความชอบศิลปะมาตั้งแต่เด็กๆ มาตกหลุมรักอย่างจริงจังก็ตอนทดลองจับ เครื่องสำอางอย่างอายไลน์เนอร์ มาสคาร่า และเริ่มหลงใหลในเส้นสายและ สีสันต่างๆ ที่แต่งแต้มอยู่บนใบหน้าของผู้หญิงก็ตอนอายุ 17 ปีแล้ว จะเรียนรู้เทคนิคต่างๆ จากประสบการณ์จริง จากการดูยูทูปที่เกี่ยวกับการสอนแต่งหน้า เวลามีแฟชั่นวีค ก็จะนั่งดูสไตล์การแต่งหน้าของรันเวย์ต่างๆ จนวันนี้ได้พัฒนากลายมาเป็นเอกลักษณ์ของแพรี่พายไปแล้ว อยากบอกทุกคนว่าหากคุณทำเพราะความชอบ สักวันเราอาจจะเลิกชอบก็ได้ แต่ถ้าคุณทำเพราะคุณรัก เราจะเลิกรักสิ่งนั้นไม่ได้ ถ้าคุณทำไม่ได้ก็แสดงว่าคุณยังรักมันไม่พอ ค้นหาตนเองให้เจอ แล้วไปตามทางของหัวใจ และทำทุกอย่างให้สุดๆ ไปเลย

มิ้นท์- มณฑล กสานติกุล แบ็คแพ็คเกอร์หญิง คนเดียวเที่ยวรอบโลก เจ้าของเพจและเว็บไซต์สร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง “I Roam Alone” เผยว่า ด้วย Passion ที่เรามีต่อการท่องเที่ยว และความหลงใหลมนต์เสน่ห์ของสถานที่ต่างๆที่ไปเยือน เพราะการเดินทางคือการเรียนรู้ การเผชิญโลกกว้างทำให้ทัศนคติของการมองโลกเปลี่ยนไป มิ้นท์จึงออกเดินทางท่องไปในโลกกว้างกว่า 70 ประเทศทั่วโลก จนตอนทำให้ตอนนี้มิ้นท์กับการเดินทางแยกจากกันไม่ได้แล้ว เมื่อการเดินทางคือสิ่งที่ใช่สำหรับตัวเรามิ้นท์จึงคิดว่ามันน่าจะเป็นอาชีพที่ใช่สำหรับเราด้วย ก็เริ่มทำเวปไซต์ เฟสบุ๊คและยูทูป รวมทั้งเปิดเพจ I Roam Alone เขียนหนังสือในสไตล์ของตนเอง

Advertisement

แป้ง-นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส เกมแคสเตอร์หญิงอันดับหนึ่งของไทยเจ้าของช่อง zbing z. ใน YouTube ที่มองว่า วันหนึ่งคิดว่าถ้าเกมมันคือส่วนหนึ่งในชีวิตเรา แล้วทำไมเราไม่ลองหยิบเกมมาเป็นอาชีพเลย ก็เลยเริ่มใช้เวลาทุ่มเทให้กับการศึกษาวิธีทำคลิปวิดีโอลง YouTube ดูรีวิวเกมของต่างชาติทุกวัน แล้วก็เห็นว่าเป็นช่องทางที่จะหาเงินให้ตัวเองได้ ที่สำคัญได้ทำงานที่เรารักด้วย ซึ่งเราจะเพิ่มการตัดต่อสร้างเรื่องราวและพากย์เสียงลงไปให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ตอนทำแรกๆ มีคนเข้าไปดูแค่หลักร้อยเท่านั้น แต่ด้วยความที่เรารัก จึงกล้าที่จะทำต่อไป และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้ดียิ่งขึ้น เพราะมันเป็น Passion ของเรา ทำให้เราไม่ท้อ เกิดเป็นความพยายาม และค้นหาแนวทางในการนำเสนอให้โดนใจคนดูมากขึ้น จนตอนนี้มีแฟนคลับเป็นของตัวเอง ก็รู้สึกภูมิใจ

และพริมา จักรพันธุ์ หวั่งหลี ไอศกรีมดีไซน์เนอร์ และเจ้าของร้านไอศกรีม IceDEA ที่เริ่มจากการนำสิ่งที่เรียนมาผสมผสานกับไอศกรีม เกิดเป็นการออกแบบไอศกรีมให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ที่ต้องการ เผยว่า ติ๊บโชคดีมากที่ได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก จนกลายมาเป็นอาชีพที่ใช่สำหรับติ๊บ อาชีพที่ตัวเองออกแบบได้ ติ๊บว่ามันเป็นสิ่งที่ดี ในการเริ่มต้นทำอะไรขึ้นมา เพราะถ้าเราไม่ได้มี Passion กับสิ่งนั้น พอเจอปัญหาเราก็จะไม่สู้ เราจะหยุด พอแล้ว ไม่ทำแล้ว แต่ถ้าเรามีความชอบ มีความรักให้กับสิ่งที่เราทำ มันจะเกิดพลังบวกให้เรามีความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ แม้จะเจออุปสรรคต่างๆ เราก็จะผ่านมันไปได้ จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด จะได้ไม่ต้องมาเสียใจในภายหลังว่าทำไมเราไม่ทำให้ดีกว่านี้ แต่เราก็จะโอเคว่าเราทำดีที่สุดแล้ว

Advertisement

ขณะที่ เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ ศิลปินแบบไทยประยุกต์ ที่ได้รับการยอมรับในเวทีโลก เผยว่า ถ้าถามว่าทำไมถึงชอบดนตรีไทย คือเล่นแล้วรู้สึกมีความสุข มีอิสรภาพทางความคิด เราสามารถคิดนอกกรอบได้ การได้ผสมผสานความเป็นไทย ดนตรี เสื้อผ้า และทุกๆอย่างที่เป็นไทยให้รวมเป็นหนึ่งเดียวกันและไปด้วยกันได้ มารู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นอาชีพที่สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวไปแล้ว ทุกวันนี้ใช้ชีวิตให้มีความสุข ทำให้ดีที่สุด อย่าปล่อยให้เสียงคนอื่น ดังกว่าเสียงหัวใจของเรา ผมยึดหลักง่ายๆที่นอกเหนือความหลงใหลในทุกอย่างที่เป็นไทย 3 อย่างที่ทำให้มีเก่งในวันนี้ได้คือ ความกล้า ศรัทธา และร่างกาย หากร่างกายสุขภาพคุณไม่แข็งแรงพอ คุณจะไม่สามารถทำในสิ่งที่คุณหลงใหลได้

และสุดท้ายกับ อองตวน ปินโต นักมวยไทยไฟท์ หน้าหล่อลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส เล่าว่า ชอบมวยไทยเพราะใจมันรักมวยไทย รักศิลปะของการต่อสู้ ครอบครัวก็รักมวยไทย มวยไทยมีเสน่ห์ มีความท้าทาย เป็นกีฬาต่อสู้ที่ดีที่สุดของโลก ยิ่งเราเป็นต่างชาติ คนทั่วไปจะมองว่าเราไม่สู้ ไม่มีสายเลือดของนักสู้  คำพูดพวกนี้ ทำให้ผมซ้อมหนัก เพื่อให้ทุกคนยอมรับว่าเราทำได้ ผมอยากพิสูจน์ว่าผมทำได้  สำหรับผมมวยไม่ใช่แค่กีฬา แต่มันคือหัวใจของผม เป็นสิ่งที่ผมรัก ผมแฮปปี้ทุกครั้งที่ฝึกซ้อม มีพลังกาย พลังใจ รู้สึกได้ถึงเลือดในกายเลือดของนักสู้ที่สูบฉีดเวลาลงแข่งขัน เสียงเชียร์ เสียงหมัด แพ้-ชนะ ไม่เป็นไร ถ้าแพ้ก็เรียนรู้จากมันแล้วลุกขึ้นมาใหม่ จากสิ่งที่ผมรักกลายมาเป็นอาชีพที่ผมภูมิใจ ผมไม่ได้ทำเพื่อเงินแต่ผมทำเพื่อพิสูจน์ว่า ผมก็ทำได้วันนี้ผมเป็นแชมป์โลกมาแล้ว 3 รายการ และจุดต่อไปก็คือ ให้เป็น International ให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image