ร.10 พระราชทานอุปกรณ์การเรียนแก่นักเรียน อ.พิมาย-อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

อ.สีคิ้ว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 กรกฎาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงสนพระราชหฤทัยและทรงให้ความสำคัญทางด้านการศึกษาแก่เยาวชน โดยเฉพาะเด็กในระดับประถมศึกษาที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารและห่างไกลความเจริญให้ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพและได้รับประทานอาหารครบตามหลักโภชนาการที่ดี ซึ่งจะเป็นการพัฒนาสติปัญญาให้สามารถศึกษาเล่าเรียนได้เต็มกำลัง เพื่อพัฒนาให้เป็นประชาชนที่มีคุณภาพของประเทศ

การนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศตรี สุรศักดิ์ กนิษฐานนท์ เชิญอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียนพระราชทานไปมอบแก่โรงเรียนบ้านดอนแซะ อำเภอพิมาย โรงเรียนไทรงามเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนบ้านขาม-ขุนร่ม (ประชาสามัคคี) อำเภอชุมพวง และโรงเรียนบ้านดอนวัว อำเภอประทาย ซึงมีนักเรียนมารับอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียนพระราชทานจำนวนรวม 361 คน ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านดอนแซะ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

อ.พิมาย

ในวันเดียวกันนี้ เวลา 14.45 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลอากาศตรี สุรศักดิ์ กนิษฐานนท์ เชิญอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียนพระราชทานไปมอบแก่โรงเรียนบ้านหัน (วุฒิวิทยาคาร) อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา จำนวนรวม 154 คน ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านหัน (วุฒิวิทยาคาร) อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

ในโอกาสนี้ พระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียน ครู บุคลากรทางการศึกษาและผู้ปกครองโรงเรียนต่างๆ ที่มารับพระราชทานอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียนพระราชทาน ด้วย ซึ่งนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image