ไม่ต้องบินไกลถึงเมืองนอก! ช้อปของดีจากทั่วโลก งานออกร้านภริยาทูต ครั้งที่49

หนึ่งปีมีครั้งเดียวกับงานมหกรรมสินค้านานาชาติเพื่อการกุศลแห่งปี “งานออกร้านคณะภริยาทูต ครั้งที่ 49” (The 49th Diplomatic Red Cross Bazaar) จัดโดยสภากาชาดไทย และคณะภริยาทูตประจำประเทศไทย เพื่อนำรายได้ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น5 สยามพารากอน

ซึ่งงานในปีนี้สุดพิเศษใช้ธีม สีฟ้า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงดำรงตำแหน่งสภานายิกา

ภายในงานออกร้านจำหน่ายสินค้ามีสถานทูตต่างๆเข้าร่วมออกร้านกว่า 51 ประเทศ แต่ละประเทศได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ชั้นนำและมีชื่อเสียงมาออกร้านจัดจำหน่าย เพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในราคาพิเศษ เช่น อาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ในชีวิต ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น พร้อมจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากร้านในโครงการส่วนพระองค์ เช่น ร้านมูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า, ร้านภูฟ้า, โครงการหลวงและดอยคำ และร้านค้าเอกชนชั้นนำมากมายมาจำหน่ายในราคาพิเศษ

สำหรับสินค้าน่าสนใจ อาทิ น้ำผึ้งหิมาลัย จากประเทศภูฏาน ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในน้ำผึ้งที่ดีที่สุด ถือว่าเป็นสินค้าหายาก และนำเข้ามาขายเฉพาะงานนี้เท่านั้น, แยมส้มสูตรพิเศษจากสมเด็จย่าของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก หรือเจ้าชายจิกมี่ แห่งราชอาณาจักรภูฏาน, สุดยอดเนื้อปลาแซลมอลคุณภาพดี ราคาสุดพิเศษ จากประเทศนอร์เวย์, อินทผาลัมสด แช่แข็ง จากประเทศอิสราเอล โดยได้นำ 5 สายพันธุ์ดี มีเม็ดใหญ่ และรสชาติดีมากมาจำหน่ายในราคาพิเศษถูกกว่าทั่วไป ได้แก่ Hayany (ฮายานี่) Zahidi (ซาฮีดี) Medjool (เมดจูลห์) อัมมารี (Ammari) และ Deglet Nour (เดกเล็ท นัวร์), Frozen Food และสินค้าอุปโภคบริโภคจากประเทศสหรัฐอเมริกา และศาสนภัณฑ์ของศาสนาคริสต์ ส่งตรงจากนครวาติกัน ประเทศอิตาลี

Advertisement

นอกจากนี้ผู้ร่วมงานสามารถซื้อสลากคณะภริยาทูตในราคาใบละ 50 บาท เพื่อลุ้นรางวัลมากมาย เช่น บัตรโดยสารสายการบิน เครื่องประดับจาก บิวตี้เจมส์ บัตรรับประทานอาหาร ตลอดจนที่พักของโรงแรมต่างๆ และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย โดยจะจับรางวัลสลากคณะภริยาทูตในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ประกาศผลการจับรางวัลในวันที่ 21 มีนาคมผ่านทางเว็บไซต์ www.redcrossfundraising.org

ผู้สนใจสามารถร่วม “งานออกร้านคณะภริยาทูต ครั้งที่ 49″ (The 49th Diplomatic Red Cross Bazaar) ได้ในวันเสาร์ และอาทิตย์ที่ 5 และ 6 มีนาคมตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน จำหน่ายบัตรเข้าชมงานในราคา 50 บาท/ท่าน บริเวณหน้างาน เพื่อนำรายได้ขึ้นทูลเกล้าถวายโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย

 

Advertisement

01 (3)

กระเป๋าล้อลากอเนกประสงค์ ซึ่งปีนี้ออกแบบพิเศษโดยนำสีฟ้าซึ่งเป็นสีประจำพระชนมวารมามาเป็นสีกระเป๋า และนำธงชาติของานานประเทศที่เข้าร่วมงานออกร้านในปีนี้มาออกแบบบนกระเป๋า เพื่อแสดงถึงความร่วมใจจากนานาประเทศในการเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จัดจำหน่ายใบละ 400 บาท

IMG_8042

IMG_8043

IMG_8044

IMG_8045

IMG_8053

IMG_8056

IMG_8058

สินค้าจากสถานทูตมองโกเลีย

IMG_8059

สินค้าจากสถานทูตเคนย่า

IMG_8060

ผลิตภัณฑ์บัลแกเรีย โรส เช่น น้ำหอม สบู่ วินามิน จากสถานทูตบัลแกเรียได้รับความนิยมมาก

IMG_8061

สตรอเบอรี่เกาหลีในบูธนานาชาติลูกใหญ่เกือบเท่ากำปั้น

IMG_8063

ของตกแต่งบ้านจากสถานทูตจีน

IMG_8064

IMG_8065

บูธของสถานทูตสหรัฐแน่นขนัด ประชาชนช้อปของใช้ในครัวเรือนนำเข้าราคาถูก

IMG_8069

IMG_8068

ปลาแซลมอนจากสถานทูตนอร์เวย์ อยู่ข้างๆบูธสถานทูตสหรัฐ ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน

IMG_8070

ผลิตภัณฑ์จากสถานทูตเปรู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image