‘ญี่ปุ่น’ เจอน้ำท่วมหนักดับ 1 สูญหาย 18 อพยพ 400,000 คน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมหนักตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นแล้ว 1 ราย ขณะที่มีผู้สูญหายอีก 18 ราย ด้านทางการญี่ปุ่นเตือนให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่ล่าสุดมีผู้ต้องอพยพแล้วจำนวน 400,000 คน

รายงานข่าวระบุว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนส่งผลให้น้ำล้นตลิ่ง ส่งผลให้ถนนถูกตัดขาด บ้านเรือนและโรงเรียนถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย

รัฐบาลญี่ปุ่นได้ส่งทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงพื้นที่เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกหลังฝนตกลงมาอย่างหนักเสี่ยงที่จะทำให้เกิดดินถล่ม ขณะที่หน่วยงานพยากรณ์อากาศระบุว่าสถานการณ์จะเลวร้ายลงอีก

รายงานระบุว่าฝนที่ตกลงมาหนักในระดับกว่า 50 เซ็นติเมตร ตกลงมาบางส่วนของเกาะคิวชู หนึ่งใน 4 เกาะใหญ่ตอนใต้ของญี่ปุ่นเป็นเวลานานกว่า 12 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยฝนจะยังคงตกต่อไปจนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม

Advertisement

ทั้งนี้ทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7,500 นาย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบบนเกาะคิวชูแล้ว ขณะที่ผู้สูญหายยังคงไม่ทราบชะตากรรมอีก 18 คนในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้วเป็นชาย 2 ราย ในเมืองอาซากุระ และเมืองฮิตะ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image