แม่โร่แจ้งความเอาผิดครูโหด ใช้ไม้ฟาดเด็ก ป.1 ไม่ยั้ง อ้างเด็กขโมยปากกาไป 1 ด้าม

แม่โร่แจ้งความเอาผิดครูโหด ใช้ไม้ฟาดเด็ก ป.1 ไม่ยั้ง จนมีรอยฟกชัำเต็มแผ่นหลัง เหตุแค่หยิบปากกาไป ลั่นเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

วันนี้ (6 กรกฎาคม 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “บานเย็นจร้า จะใครละ” ทราบชื่อต่อมาภายหลังคือนางศิริลักษณ์ เพชรวังหิน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 14 ต.ทุ่งสว่าง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความว่า “ครูตีหลานดิฉันขนาดนี้เลย ช่วยกันหน่อยค่ะ เอาให้มันไม่มีที่ยืนในสังคมนี้” และอีกโพสต์ “ตื่นเช้ามาพร้อมกับอาการไม่สบายไม่พอ ยังต้องมารับรู้ว่าหลานชายตัวเองโดนครูที่โรงเรียนทำโทษอีก เด็กหยิบปากกาครูไป แต่ครูผู้หญิงอีกคนบอกให้เด็กเอาไปไว้คืน เด็กก็เอาไปไว้ แต่ครูไม่ยอม ครูก็เลยเรียกเด็กไปตี พอเวลาผ่านไปอีกสักพักก็เรียกไปตีหลังอาคารเรียนอีก ดีที่มีครูอีกคนมาคอยห้ามไว้ทัน ครูผู้หญิงบอกว่า “ถ้ามาห้ามไม่ทัน เด็กจะเป็นยังไง” ดูตามภาพคับ ปากกาด้ามเดียว…ตักเตือนเด็กก่อนก็ได้ ถ้าเด็กยังทำอีก ค่อยตี นี่เล่นตีไม่ยั้งมือเลย คนเป็นพ่อเป็นแม่เขาจะรู้สึกยังไง แล้วใครจะกล้าส่งลูกไปเรียนที่นี่อีก #ปากกาด้ามเดียว เพิ่มเติม ขโมยยอมรับ เรายินดีตักเตือนได้ เชิญผู้ปกครองได้ ตีได้…แต่ไม่ใช่ตีขนาดนั่นป่ะว่ะ #รอฟังคำจากครูด้วย จะว่ายังไงเรื่องตีหนักขนาดนี้

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ พยายามติดต่อสอบถามข้อเท็จอยู่หลายครั้ง จนในที่สุดก็สามารถติดต่อนางศิริลักษณ์ เพชรวังหิน ได้ ผู้เป็นยายเปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า หลานชาย เด็กชายเอ อายุ 7 ปี (นามสมมุติ) เด็กนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านห้วยปูน ต.ตาคง อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ถูกครูประจำชั้น ป.4 ได้ใช้ไม้เรียวทำโทษหลานชาย โดยฟาดเข้าที่ด้านหลังและแขนเป็นรอยฟกช้ำอย่างชัดเจน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ลูกสาวคือนางอนงค์นาฏ ศุภราช ผู้เป็นแม่ ได้ถ่ายภาพจากโทรศัพท์มือถือแล้วส่งไลน์มาให้ตนที่ จ.ชลบุรี เกิดความโมโหจึงโพสต์ถามและข้อความดังกล่าวสู่สังคมโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊กส่วนตัว จนมีคนแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมให้หมายเลขโทรศัพท์ นางอนงค์นาฏ ศุภราช ผู้เป็นลูกสาว เพิ่งโทรมาแจ้งตนว่าได้เข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดครูใจร้ายให้ถึงที่สุดที่ สภ.สังขะ จ.สุรินทร์

ต่อมา เวลา 16.00 น. นางอนงค์นาฏ ศุภราช อายุ 25 ปี พร้อมด้วยสามีและนางอุ้ม โพธิสาร ผู้เป็นย่าของเด็กชายเอ (นามสมมุติ) พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้เหมารถยนต์กระบะเดินทางมาที่ สภ.สังขะ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ปรเวศ กระเวรกิจ สารวัตรสอบสวน สภ.สังขะ ว่าลูกชาย เด็กชายเอ (นามสมมุติ) ได้ถูกครู ประจำชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านห้วยปูน ตีด้วยไม้เรียว 24 ครั้งที่บริเวณหน้าเสาธงโรงเรียน สาเหตุจากนายสังวร หาญพิทักษ์ กล่าวหาว่าเด็กไปลักเอาปากกาจากห้องพักครูของนายสังวร หาญพิทักษ์ ซึ่งเป็นการลงโทษเด็กนักเรียนเกินกว่าเหตุ จึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตามคดีอาญา ที่ 226/2560

Advertisement

นางอนงค์นาฏ ศุภราช ผู้เป็นแม่ของเด็กชายเอ (นามสมมุติ) กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชายของตนเอง ได้ถ่ายภาพส่งไลน์ให้แม่ที่ จ.ชลบุรี ไม่น่าจะมีครูแบบนี้อยู่ในโรงเรียน ตนก็เพิ่งย้ายลูกชายเข้ามาเรียน ยังไม่ถึง 3 เดือน วันนี้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.สังขะ เพื่อให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับครูที่ทำร้ายลูกชายของตนเองแบบนี้

นางอุ้ม โพธิสาร ผู้เป็นย่าของเด็กชายเอ (นามสมมุติ) กล่าวว่า เพื่อนหลานชายปั่นจักรยานมาบอกว่า ยายมีข่าวร้าย เด็กชายเอ (นามสมมุติ) ไปหยิบดินน้ำมันและปากกาของครู และนายสังวร หาญพิทักษ์ บอกว่าต้องตีให้จำ ก่อนเรียกไปตีแล้วครั้งหนึ่งแล้วก็ปล่อยไป และก็เรียกมาตีอีกรอบหนึ่ง มีครูที่เห็นเหตุการณ์จากชั้น 2 รีบวิ่งลงมาห้ามปราม พร้อมกับบอกว่าคุณครูสังวรไม่มีสิทธิตีเด็กคนนี้นะ ตั้งแต่เกิดเหตุไม่เคยมีการมาสอบถาม หรือแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด แต่เมื่อเช้าได้ไปคุยกันที่โรงเรียน คุณครูสังวรต่อว่ากับพ่อของเด็กชายเอว่า กูสอนพวกมึงมา กูไม่มีบุญคุณเลยหรือ ที่สอนมึงมา เวลาพวกมึงไม่มีชื่อกูทำให้

Advertisement

นายวีรพงษ์ สิงห์พิมพ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยปูน กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะปล่อยเด็กกลับบ้าน ซึ่งก็ไม่ทราบชัดเจน เนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุตนไม่อยู่ ไปราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ที่อำเภอปราสาท ขณะนี้ตนได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบข้อเท็จจริงแล้ว ก็น่าจะได้ผลในวันพรุ่งนี้ หรือไม่ก็วันจันทร์นี้ อัตราโทษทางวินัยนั้นตนไม่ทราบ ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่จะพิจารณา ซึ่งครูที่ทำนั้นเหมือนว่าเด็กไปจับหรือหยิบสิ่งของ ก็ทำไปเพื่อตักเตือนแต่อาจพลั้งมือไป ตนได้ทำรายงานแจ้งเบื้องต้นไปยังเขตพื้นที่การศึกษาต้นสังกัดแล้ว กำลังสืบข้อเท็จจริงอยู่

นางเสาวลักษณ์ หลักแหลม ครูประจำชั้น ป. 6 คนเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุการณ์กำลังนั่งพิมพ์งานเกี่ยวกับสภานักเรียนอยู่ ตั้งใจว่าจะเอามาถามเด็กนักเรียนหน้าเสาธง ก็เลยลงไปเข้าแถวช้า ปกติก็ลงไปเข้าแถวกับเด็กๆ ทุกวัน พอพริ้นต์เสร็จก็ลงไป แต่พอเดินมาถึงประตูก็เห็นเขาตี เลยวิ่งลงไปห้าม เข้าใจว่าตัวเองลงไปห้ามทันตอนที่ตีครั้งสองครั้ง ไม่ทราบว่าก่อนหน้านั้นตีไปกี่ครั้งแล้ว ห้ามแค่ครั้งเดียวเขาก็หยุด เพราะว่าเขาไม่มีสิทธิตีเด็ก เขาไม่ใช่ครูประจำชั้น แล้วก็ไม่ใช่ครูฝ่ายปกครอง บอกเขาแค่นี้เขาก็หยุดแล้ว

ขณะที่เพื่อนๆ เด็กนักเรียนบอกว่า ครูใช้ไม้เรียวก้านต้นลำดวน ความยาวกว่า 1 เมตรตีเด็กชายเอ (นามสมมุติ) ไม่มียั้งที่บริเวณหน้าเสาธง ท่ามกลางเพื่อนนักเรียนชั้น ป.1-ป.6 กว่า 83 คน และจากการสอบถาม เด็กนักเรียนอีกหลายๆ คน ทราบว่าต่างโดนคุณครูสังวรลงโทษด้วยไม้เรียวเกือบแทบจะทุกคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image