รวบแก๊งอาละวาด จี้พนง.สถานีข่าวชิง”ไอโฟน-จยย.”แฉก่อเหตุโชกโชก

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 6 กรกฎาคม พล.ต.ต.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี ผบก.น.1 พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่าย สส. สน.ห้วยขวาง และ สน.พญาไท ร่วมกันแถลงจับกุม นายชวัลวิทย์ โชคจรูญพันธ์ หรือช้าง อายุ 32 ปี และนายสุริยา สำรวมรัมย์ หรือเซม อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้พาหนะเพื่อกระทำความผิด พร้อมโทรศัพท์มือถือ3เครื่อง และมีดปอกผลไม้1เล่ม โดยจับกุม นายชวัลวิทย์ ได้ย่านถนนราชปรารภ เขตราชเทวี และจับกุม นายสุริยา ได้ที่ซอยอินทามระ 38 เขตดินแดง

พล.ต.ต.วัชรพงศ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 12 มิถุนายน นายชวัลวิทย์ นายสุริยา และนายพงษ์พรรณ ปิ่นทอง อยู่ระหว่างหลบหนี ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยใช้มีดจี้ผู้เสียหาย บริเวณหน้าร้านห้วยขวางเทอเรส ใกล้ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 1 แขวงและเขตดินแดง ก่อนชิงโทรศัพท์ ไอโฟน 6เอส และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงสืบสวน กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง2รายได้จากการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหามีพฤติการณ์ขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนหาเหยื่อที่เดินอยู่ริมถนน เมื่อสบโอกาสจะเข้าไปทำร้าย และชักอาวุธมีดข่มขู่ เมื่อได้ทรัพย์สินจะนำไปขาย นำเงินมาแบ่งกันไปเที่ยว และเสพยาเสพติด

ด้าน พ.ต.อ.กัมพล เปิดเผยว่า เมื่อตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุ 3 คดี ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง สน.พญาไท และสน.สุทธิสาร โดยเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน หลังก่อเหตุในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง กลุ่มผู้ต้องหาไปก่อเหตุต่อเนื่องชิงโทรศัพท์ไอโฟน7พลัส และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า มีโอ จากเจ้าหน้าที่กราฟฟิค ของสถานีข่าวสปริงนิวส์ ย่านหลัง ม.เซนต์จอห์น แขวงลาดยาว เขตจตุจักร พื้นที่ สน.สุทธิสาร นอกจากนี้ยังก่อเหตุ ชิงโทรศัพท์ ไอโฟน 7พลัส และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า มีโอ ย่านโรงแรม เดอะสุโกศล แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี พื้นที่ สน.พญาไท เมื่อเวลา23.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม หลังจากนี้จะขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

Advertisement

“จากการตรวจสอบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในท้องที่ สุทธิสาร ดินแดง พญาไท และห้วยขวาง มาแล้ว 7-8 ครั้ง หากมีผู้เสียหายคนใด เคยถูกคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ สามารถมาชี้ตัวได้ที่ สน.ห้วยขวาง” พ.ต.อ.กัมพล กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image