ทหาร -ตร.ตชด.-ฝ่ายปกครอง บุกตัดพืชกระท่อม นายทุนจ้างชาวบ้านปลูกกลางป่าสงวนกว่า 300 ต้น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 กรกฎาคม  นายพงษ์ศักดิ์ คารวานนท์ ปลัดจังหวัดตรัง นำกำลังจากกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดตรัง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 435 ตรัง ตำรวจภูธรปะเหลียน เขตคุ้มครองพื้นที่อนุรักษ์สัตว์ป่าที่ 5 เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด และที่ทำการปกครองอำเภอปะเหลียน เข้าตรวจสอบพื้นที่บุกรุกแผ้วถางปลูกพืชกระท่อมบริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเทือกเขาบรรทัด แปลงที่ 2 ตอนที่ 1 บริเวณป่าเขาน้ำเต้า หมู่ที่ 5 ตำบลลิพัง อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่สูงชัน

เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปตามเส้นทางประมาณ 1 กิโลเมตร พบมีการลักลอบบุกรุกแผ้วถางพื้นที่เพื่อปลูกพืชกระท่อม พื้นที่ประมาณ 4 ไร่ ต้นกระท่อมมี 4 ขนาด ขนาดลำต้นอยู่ที่ 29, 24, 12, 10 ซม. ประมาณกว่า 300 ต้น น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัมและเป็นกล้าพันธุ์อีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตัดฟัน พร้อมใช้สารเคมีทำลายต้นตอ และทำลายกล้าพันธุ์พืชกระท่อม

แต่เนื่องจากจำนวนพืชกระท่อมมีจำนวนมากยากต่อการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ ของกลางบางส่วนเจ้าหน้าที่ได้ทำการเผาทำลายในจุดเกิดเหตุ ส่วนของกลางพืชกระท่อม ที่เหลือ 15 กิโลกรัม นำส่งเจ้าพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรปะเหลียนเพื่อทำการติดตาม สืบสวนสอบสวน หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image