สุดอลังการ เปิดงานรำบวงสรวง บูชาองค์พญานาค ริมโขง ทำบุญเข้าพรรษา

DCIM100MEDIADJI_0149.JPG

สุดอลังการ เปิดงานรำบวงสรวง บูชาองค์พญานาค ริมโขง ทำบุญเข้าพรรษาวันแรกคึกคักเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ 7 วัน 7 คืน ดึง นทท. ร่วมทำบุญ กระตุ้นเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 7 กรกฎาคม 2560 ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช หรือ แลนด์มาร์คพญานาคศักดิ์สิทธิ์ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ร่วมเป็นประธานในพิธี นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ประชาชน นักท่องเที่ยว ประกอบพิธีถวายเครื่องสักการบูชา บวงสรวง พญาศรีสัตตนาคราช หรือ แลนด์มาร์คพญานาคศักดิ์สิทธิ์ ริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องในการจัดงานบวงสรวง เปิดฟ้า สักการะพระธาตุพนมรวมถึงพระธาตุประจำวันเกิด ในพื้นที่ จ.นครพนม รวม 8 พระธาตุ และขอพรมงคลจาก พญาศรีสัตนาคราช หรือแลนด์มาก พญานาคศักดิ์สิทธิ์ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งได้มีการจัดสร้างขึ้น เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา เป็นสัญลักษณ์เมือง จึงได้มีการจัดงานบวงสรวงขึ้น ทุกปี ส่วนในปีนี้ กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 7 – 13 กรกฎาคม 25620 รวม 7 วัน 7 คืน เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้มาร่วมทำบุญ ในช่วงสัปดาห์วันอาสาฬหบูชา และวันหยุดยาวเข้าพรรษา ให้ประชาชนได้เดินทางมาท่องเที่ยว ทำบุญกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของ จ.นครพนม เพื่อเป็นสิมงคล และเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว

โดยทุกวันในช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา17.00 น. จะมีการจัดการแสดงศิลปวัฒนธรรม รำบูชาบวงสรวงพญานาค ตามพระเพณีท้องถิ่น ของสาวงาม 8 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ วันละเกือบ 1,000 คน นอกจากนี้ยังมีการจัดจำหน่ายสินค้าโอท็อป การจัดนิทรรศการอาหารปลอดภัย ให้ ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ทำบุญ ท่องเที่ยวรับประทานอาหาร ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์เชิญชวน ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ร่วมทำบุญบูชาพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ ประจำวันเกิด รวม 8 พระธาตุ ที่อยู่ตามอำเภอต่างๆ ของ จ.นครพนม โดยเฉพาะพระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ตั้งอยู่ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ในช่วงวันหยุดยาว ทำบุญอาสาฬหบูชา เข้าพรรษา จะมีประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางมาทำบุญ จำนวนมาก สำหรับไฮไลท์ของงาน ในช่วงเย็นวันที่ 8 กรกฎาคม 2560 ทางจังหวัดนครพนม ได้รับเกียรติจาก ดาราชื่อดัง น้องแต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ หรือ คำแก้ว ดารานักแสดงในละคร นาคี ที่เคยโด่งดัง ได้มาร่วมรำบูชา บวงสรวง พญาศรีสัตนาคราช หรือแลนด์มาก พญานาคศักดิ์สิทธิ์ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ตามประเพณีความเชื่อ ให้ ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ร่วมทำบุญ เสริมบารมี

DCIM100MEDIADJI_0060.JPG
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image