สุรินทร์ หนึ่งเดียวในโลก ตักบาตร หลังช้าง คึกคัก ทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง ถนนกรุงศรีนอก เขตเทศบาลเมือง จ.สุรินทร์ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการ จ.สุรินทร์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ได้ประกอบพิธีทำบุญตักบาตรบนหลังช้าง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จประปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีประชาชนชาวสุรินทร์ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ นับหมื่นคนร่วมทำบุญตักบาตรบนหลังช้างจำนวน 89 เชือก โดยมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ และพระภิกษุสงฆ์ สามเณร จำนวน 89 รูป นั่งบนหลังช้างออกรับบิณฑบาตแก่นักท่องเที่ยวให้ได้ร่วมใส่บาตร เนื่องในงานบุญใหญ่ วันอาสาฬหบูชา ในงานมหกรรมแห่เทียนพรรษาและตักบาตรบนหลังช้าง จ.สุรินทร์ ประจำปี 2560

ขณะที่ประชาชนบางส่วนถือโอกาสตักบาตรกับพระสงฆ์ที่เดินรับบิณฑบาตอยู่ด้านล่าง เนื่องจากอัฒจรรย์ที่ใช้ขึ้นไปตักบาตรบนหลังช้าง ซึ่งมีอยู่ 4 จุดรอบๆอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวางนั้นไม่เพียงพอ เพราะมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรในปีนี้จำนวนมากเป็นพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา

Advertisement

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จประปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อให้พุทธศาสนิกชนเกิดเจตคติที่ดีต่อวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมกิจกรรมทางพุทธศาสนา ขนบธรรมเนียม ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของชาวสุรินทร์ และชาวไทย รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์

ปีนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนในจังหวัดสุรินทร์ รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศนับหมื่นคนเข้าร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์บนหลังช้าง พร้อมชมความสวยงามและยิ่งใหญ่ที่มีแห่งเดียวในโลกด้วย ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นอย่างยิ่ง

Advertisement

สำหรับงานมหกรรมแห่เทียนพรรษาและตักบาตรบนหลังช้าง เป็นงานประจำปีของจังหวัดสุรินทร์ จัดเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ให้เป็นเมืองท่องเที่ยว และสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของประชาชนชาวไทยให้ดำรงสืบไป โดยในแต่ละปีได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ประชาชน มาเที่ยวชมงานและร่วมตักบาตรบนหลังช้างเป็นจำนวนมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image