พลังศรัทธา ไทย – ลาว ร่วมเวียนเทียนบูชาพระธาตุพนม (ภาพชุด)

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม 2560 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พระเทพวรมุนี เจ้าคณะจังหวัดนครพนม เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นายธวัชชัย แท้เที่ยง ปลัดจังหวัดนครพนม นำพุทธศาสนิกชน ข้าราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวลาว ประกอบพิธีถวายเครื่องสักการบูชา และเวียนเทียน รอบองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา อาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา

ซึ่งองค์พระธาตุพนม ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชน ทั้งชาวไทยชาว และต่างชาติ ส่วนภายในองค์พระธาตุ เป็นที่บรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า โดยในช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา สัปดาห์อาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ทางจังหวัดนครพนม ได้ร่วมกับ อำเภอธาตุพนม จัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา สร้างจิตสำนึกให้ประชาชน ร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น และรักษาศีลธรรม อันดีงาม ลดละเลิกอบายมุขแก้ไขปัญหาสังคม อีกทั้งเป็นการการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว

Advertisement

ซึ่งตลอดทั้งวันที่ผ่านมาได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว จำนวนนับหมื่นคน เดินทางมา ทำบุญกราบไหว้บูชา องค์พระธาตุพนม รวมถึงวัดที่ตั้งพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ ตามอำเภอต่างๆ กันคึกคัก

ที่สำคัญในการทำบุญสักการบูชา เวียนเทียน ถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตุพนม และพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทางวัดพระธาตุพนม ได้นำพุทธศาสนิกชน น้อมใจกันตั้งจิตอธิษฐาน ทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมใจส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image