ชาวพุทธเนืองแน่น เข้าพิธีเวียนเทียนวันอาสาฬหบูชา รอบพระมหาธาตุแก่นนคร

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานบรรยากาศประกอบพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชาที่พระมหาธาตุแก่นนคร มหามังคลานุสรณ์ ครบ 200 ปี ขอนแก่น วัดหนองแวงพระอารามหลวง ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งได้มีพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดขอนแก่น และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมใจกันมาร่วมทำบุญในพระมหาธาตุแก่นนครฯ ซึ่งมีหล่อเทียนพรรษา ถวายสังฆทาน ทำบุญถวายเทียนพรรษา พร้อมร่วมเวียนเทียนรอบพระมหาธาตุแก่นนคร ซึ่งเป็นพระธาตุ 9 ชั้น และร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางวัดได้จัดขึ้น เพื่ออนุรักษ์สืบสานประเพณีเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา

นอกจากนี้ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบได้กระจายกำลังรอบบริเวณพระมหาธาตุแก่นนคร และในบริเวณวัด เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดแก่ผู้ที่มาทำบุญ โดยป้องกันกลุ่มแก๊งกรีดกระเป๋า ซึ่งมักจะระบาดตามที่มีคนเยอะๆ เพราะเป็นโอกาสที่จะลงมือได้ง่าย

ส่วนบรรยากาศในเขตเมืองขอนแก่นที่มีสถานประกอบการ สถานบันเทิงต่างๆ ให้ความร่วมมือในวันอาสาฬหบูชาโดยปิดการให้บริการและงดขายสุราให้แก่นักท่องเที่ยวกลางคืน ซึ่งหากพบร้านไหนแอบจำหน่ายสุราหรือเปิดร้านเหล้า ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image