แค่ 4 วันที่ผ่านมา วงการบันเทิงสูญเสียดารา-นักร้อง-ดาวตลกดัง ถึง 6 คน

นับเป็นช่วงเวลาแห่งความสูญเสียของคนในวงการบันเทิงอย่างแท้จริง เมื่อดารา นักแสดง ที่ผู้อ่านคุ้นเคยหลายคน เสียชีวิตกระทันหัน

เริ่มจากเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นความสูญเสีย คุณยายอี๊ด-สินีนาฏ โพธิเวส ดาราอาวุโส ที่มีผลงานมากมาย เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตา หลายคนรู้จักในบท อาม่า จากซิทคอมเรื่องดัง เฮง เฮง เฮง เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ในวัย 89 ปี ย่าง 90 ทั้งนี้ คุณยายอี๊ด สินีนาฏ เริ่มต้นในวงการบันเทิง ด้วยการเป็นนักแสดงในช่อง 4 บางขุนพรหม เล่นละครเรื่องแรกคือ “ดึกเสียแล้ว” ในปี 2498 คู่กับ “สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์” จากนั้นจึงมีผลงานเรื่อยมา และได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขาเกียรติยศคนทีวี ในปี 2548 (คลิกอ่านข่าวที่นี่)

อี๊ด-สินีนาฏ โพธิเวส

และในวันเดียวกัน (5 ก.ค.) นับเป็นความสูญเสียอีกครั้งของวงการบันเทิงไทย พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์ หรือ ป้าติ่ง นักแสดงอาวุโส เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 71 ปี ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดป่าธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่น โดยพิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์ เป็นบุตรสาวของ สุพรรณ บูรณะพิมพ์ นักแสดงและผู้กำกับอาวุโส เริ่มแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก “ปราสาท” ในนาม ดาวเรือง แสงทอง ผลงานกำกับของ เปี๊ยก โปสเตอร์ พ.ศ. 2518 ได้รับดารารางวัลตุ๊กตาทอง สาขาตลกหญิงยอดเยี่ยม จาก วิวาห์ไฟ ของ พงษ์สุรีย์ภาพยนตร์ พ.ศ. 2530 (คลิกอ่านข่าวที่นี่)

พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์ หรือ ป้าติ่ง นักแสดงอาวุโส

ป้าติ่ง พิมพ์พรรณ มีผลงานละครหลายเรื่องเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของแฟนละคร อาทิบทบาท ป้าชื่น จากละคร ทองเนื้อเก้า ป้าติ่งเป็นที่รักของลูกหลานนักแสดงในวงการบันเทิง ที่ต่างยกย่องให้ท่านเป็นนักแสดงและครูของวงการบันเทิง เรื่องล่าสุดที่ฝากผลงานไว้คือ ละครเลือดมังกร ตอน สิงห์ รับบทเป็น อามุ้ย

Advertisement

ถัดมาอีก 2 วัน (7 ก.ค.) แหวน ฐิติมา นักร้องชื่อดัง วัย 54 ปี ซึ่งเป็นที่เคารพรักใคร่ของคนในวงการ หลังจากต้องเผชิญหน้าต่อสู้กับโรคร้ายอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นจากโรคมะเร็งเต้านม กลายเป็นโรคมะเร็งกระดูกและแทรกซ้อนเป็นโรคมะเร็งลำไส้ ได้เสียชีวิต หลังเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ศิริราช (คลิกอ่านข่าวที่นี่)

แหวน ฐิติมา นักร้องชื่อดัง

ถัดมาอีก2วัน เมื่อวันที่ 1วัน (8ก.ค.) เป้ ไฮ-ร็อก ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Pe Hirock ระบุว่า “R.I.P. พี่เต้ย ไฮร๊อก ขอให้เพื่อนหลับให้สบายไม่ต้องห่วงอาไรนะเพื่อน” โดยนายกิติศักดิ์ คงสมัย หรือ เต้ย ไฮ-ร็อก เป็นหนึ่งในตำนานมือกลองอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ซึ่งเขาได้ล้มป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งตับ (คลิกอ่านข่าวที่นี่)

เต้ย ไฮร๊อก

ล่าสุดวันนี้ (9 ก.ค. ) ศรราม เทพพิทักษ์ นักแสดงชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ส่วนตัวชื่อ “sornram_theappitak” ว่า นายชุมพร เทพพิทักษ์ นักแสดงอาวุโส ผู้เป็นบิดา ได้ถึงแก่กรรมลงอย่างสงบ หลังรักษาอาการป่วยเส้นเลือดในสมองตีบตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้พิธีรดน้ำศพจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 10 ก.ค.เวลา 16.00 น. และสวดอภิธรรมศพ เวลา 18.30 น. ณ.ศาลาปิยชาติ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (คลิกอ่านข่าวที่นี่)

Advertisement
ชุมพร เทพพิทักษ์ นักแสดงอาวุโส

หลังจากนั้นไม่นาน แวว จ๊กมก ดาราตลกดัง น้องสาวหม่ำ เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว หลังจากนอนหลับพักผ่อนแล้วสิ้นลมหายใจไป ทั้งนี้ แวว จ๊กมก เข้าสู่วงการเป็นดาวตลก เจริญรอยตามพี่ชาย มีผลงานเล่นละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง ทั้งนี้ จะมีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ ศาลา 4 วัดคงคา อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี (คลิกอ่านข่าวที่นี่)

แวว จ๊กมก ดาราตลกดัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในวงการบันเทิงอย่างมาในขณะนี้ เพราะเพียง 4 วัน มีคนในวงการเสียชีวิตถึง 6คน

โดยเมื่อต้นเมืองมิถุนายน (10 มิ.ย.) “ลือชัย นฤนาท” ก็เพิ่งเสียชีวิตไป โดยลือชัย เป็นอดีตพระเอกชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่องเล็บครุฑ ถึงแก่กรรมแล้วอย่างสงบ ด้วยโรคชราด้วยวัย 85 ปี เขาเป็นพระเอกภาพยนตร์ไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในการประกาศผลรางวัลตุ๊กตาทอง ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2500 เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2500 และยังเป็นพระเอกขวัญใจของประชาชน ที่มีบุคลิกทำคอเอียง คาบบุหรี่มุมปาก ทำท่าทางยียวน จนเป็นแบบอย่างให้ผู้ชายในยุคนั้นนิยมเลียนแบบ

มติชนออนไลน์ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของศิลปิน ดารา นักร้อง ในวงการบันเทิงทุกท่าน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image