18 ล้อเบรกแตกพุ่งชนรถจอดติดไฟแดงกลางสี่แยกพังยับ เจ็บระนาว

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 10 กรกฎาคม ร.ต.ท.สามารถ รักษาศักดิ์ รองสว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 18 ล้อ ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อและรถยนต์เก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายติดอยู่ภายในรถ ที่บนถนนสาย347 ปทุมธานี-บางปะหันเ บริเวณสี่แยกวรเชษฐ หมู่ 8 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา สมาคมอยุธยารวมใจ นำอุปกรณ์ตัดถ่างไปให้การช่วยเหลือ

พบรถยนต์บรรทุก 18 ล้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 83-1218 นครสวรรค์ ตัวลูก 83-1219 นครสวรรค์ สภาพด้านหน้าพังยับเยินภายในรถฝั่งผู้โดยสารพบน.ส.วิภาดา กุมภากูล อายุ 33 ปี ติดอยู่ภายในรถ ถูกคอนโซลกดทับที่ขา ขาหักทั้ง 2 ขา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนานกว่า 20 นาที ช่วยเหลืออกมาได้นำส่งโรงพยาบาล ส่วนนายวันชัย บริหาร อายุ 25 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บน้อย ใกล้กันพบรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 80-6997 สิงห์บุรี พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง ที่ด้านท้ายถูกชนพังยับเยิน อิฐที่บรรทุกมา กว่าพันก้อนกระจายเกลื่อนเต็มถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย กระเด็นออกมาจากตัวรถเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลทราบชื่อ นายดำรงค์ รวมพิมาย อายุ 29 ปี คนขับรถ นายลำเพย พรมมา อายุ 36 ปี นายบรรจง หมื่นแก้ว อายุ 52 ปี และ น.ส.นพรัตน์ สิงห์ อายุ 27 ปี ทั้ง 4 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยมีแผลถลอกตามร่างกาย

ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ- 3250 พระนครศรีอยุธยา จอดอยู่กลางถนน ที่ท้ายรถมีร่องถูกชนจนกันชนหลุด มีนายชวลิต ปฎิพัทธ์จินดา อายุ 41 ปี เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

สอบสวนนายชวลิต ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ทราบว่า ตนและแฟนได้ขับรถออกมาจาก อ.บางบาล เพื่อกลับบ้านพักในตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา ระหว่างนั้นรถของตนได้จอดติดไฟแดงอยู่คันหน้าสุดและมีรถบรรทุก 10 ล้อมาจอดติดไฟแดงที่ท้ายรถของตน จู่ๆ ก็มีรถบรรทุก 18 ล้อพุ่งเข้ามาชนที่ท้ายรถ 10 ล้อเข้าอย่างจังเสียงดังสนั่นและมาโดนรถของตนจนรถนั้นหมุนไปหลายตลบ โชดดีที่ตนและแฟนไม่เป็นอะไร

Advertisement

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่ารถยนต์บรรทุก18 ล้อมีปัญหาระบบเบรกเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถยนต์บรรทุก10ล้อ และรถยนต์เก๋งจอดติดไฟแดงอยู่ จึงเสียหลักพุ่งเข้าชนอย่างแรงจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จะต้องทำการสอบสวนผู้ขับขี่รถทั้งสามคันและพยานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image