แห่ขอโชค รูปปั้นพญานาคลอยขึ้นจากหนองน้ำใหญ่ เชื่อเป็น’ปู่ศรีสุทโธ’ เลขเด็ดงวดนี้มาเต็ม

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 10 ก.ค. นางบัวผัน ทับซ้าย อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 หมู่ 12 บ้านสงเปือย ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น แจ้งกับผู้สื่อข่าวขอนแก่น ว่า พบรูปปั้นพญานาคลอยขึ้นมาจากหนองน้ำบึงใหญ่ หมู่ 8 บ้านสงเปือย ตอนนี้ได้เชิญท่านมากราบไหว้ไว้ที่ตำหนักใกล้กับดอนปู่ตาในที่ดินธรณีสงฆ์ประจำบ้านสงเปือย หมู่ 8

จึงได้ไปพิสูจน์ความจริงในสถานที่ดังกล่าว พบกับ นางศรีฤดี อัปชญาย์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 460 หมู่ 13 บ้านแอวมอง ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นร่างทรงของปู่ศรีสุทโธ วัดป่าคำชะโนด อุดรธานี ซึ่งได้พาไปดูรูปปั้นพญานาคฯ ที่เป็นรูปปั้นมีเศียรพญานาคลำตัวพญานาคขดตัว สูงประมาณ 50 ซม. สีคล้ำเหมือนตะไคร่น้ำจับ โดยตั้งอยู่บนฐานปูนวงกลมสีแดง

นางศรีฤดี บอกว่า เมื่อประมาณต้นเดือนมิถุนายน 2560 ได้มีชาวบ้านสงเปือยคนหนึ่งฝันว่า ไปเอาปู่ศรีสุทโธ วัดป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี ขึ้นมาจากหนองน้ำบึงใหญ่ด้วย เพราะอยู่ในหนองน้ำบึงใหญ่บ้านสงเปือยมานานแล้ว เมื่อชาวบ้านคนนั้นมาเล่าให้คณะกรรมการหมู่บ้านทราบ จึงได้มีพิธีบวงสรวงตรงสถานที่ในความฝันในวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นปู่ศรีสุทโธก็โผล่มาจากหนองน้ำบึงใหญ่ โดยโผล่มาเป็นเศียรพร้อมลำตัวพญานาคและลอยเข้ามาหาฝั่งตรงที่ทำพิธีบวงสรวง ชาวบ้านที่ศรัทธาพญานาคปู่ศรีสุทโธ วัดป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี จึงได้อัญเชิญท่านมาประดิษฐานไว้ที่ตำหนักใกล้กับดอนปู่ตาบ้านสงเปือย
หลังจากนั้นได้มีชาวบ้านมากราบไหว้รูปปั้นพญานาค อย่างต่อเนื่องวันละไม่น้อยกว่า 300 – 400 คน บางคนยังได้เห็นเศียรพญานาควิ่งไปมาในหนองน้ำบึงใหญ่ ซึ่งมีไม่น้อยกว่า 3 ตัว หลายคนเชื่อว่าเป็นองครักษ์คอยปกป้องคุ้มครองรูปปั้นพญานาคที่เชื่อว่าเป็นปู่ศรีสุทโธ วัดป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี ซึ่งมีไม่น้อยกว่า 4- 5 ตัว ถ่ายรูปติดอีกด้วย

Advertisement

นางบัวผัน ทับซ้าย บอกว่า เรื่องพญานาคตนมีความศรัทธาอย่างมาก เมื่อมีมาคนมาพบท่านในสถานที่ดังกล่าวจึงได้มากราบท่าน ท่านก็ได้ลงมาในร่างของตน เหมือนกับได้ให้มาโปรดมนุษย์ว่าจะมาช่วยมนุษย์ที่มีความศรัทธาในตัวท่าน ขอให้พ้นทุกข์ มีความสุข ซึ่งท่านจะมาอยู่กับพวกมนุษย์ไปอีกนาน โดยมีองครักษ์คอยปกป้องคุ้มครองถือว่ามาสร้างบารมีให้กับชาวขอนแก่นที่เป็นวังเก่าของท่าน ซึ่งท่านจะมาจากป่าคำชะโนดที่ จ.อุดรธานี และมาอยู่ที่ขอนแก่นตลอดไป

โดยชาวบ้านที่ทราบข่าวพบรูปปั้นพญานาค ฯ ได้ทยอยมากราบไหว้อย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน เพราะเชื่อว่าเป็นปู่ศรีสุทโธ วัดป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี ซึ่งได้เลขจากจากร่างทรงที่อัญเชิญท่านมาประดิษฐานใกล้กับดอนปู่ตาบ้านสงเปือย เมื่อตอนเช้าของวันที่ 10 ก.ค. และร่างทรงอีก 3 – 4 คน ที่มาขอให้ปู่เข้าร่าง ว่า 652 – 352 – 65 – 25 -577 – 79 หลายคนเชื่อว่าจะเป็นโชคลาภในงวดประจำวันที่ 16 ก.ค. 2560.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image