‘โชเล่ย์’ตลกดัง โร่แจ้งความ ถูกชาวเน็ตคอมเมนต์พาดพิง เอาเงินบริจาคไปเล่นพนัน

เมื่อเวลา 14.23 น.วันที่ 10 กรกฎาคม นายนิรัญ ช้างกลาง หรือ โชเล่ย์ ดอกกระโดน อายุ 58 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.เสกสิทธิ์ กุลเจริญ ร้อยเวรสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อแจ้งความกรณี มีเพจข่าวชื่อ “ข่าววันนี้” มีผู้ใช้ชื่อโปรไฟล์ “เกรียงศักดิ์ พยักฆาธร (ข้าวเหนียวมะม่วง)” ทางเฟซบุ๊ก ได้เข้าไปแสดงความเห็นในเพจข่าวชื่อ “ข่าววันนี้” ช่วง (7 ตลกร้อยล้านที่เคยดังเป็นพลุแตกฯ) ในลักษณะดูหมิ่น ด้วยข้อความอันเป็นเท็จว่า “โชเล่นี่ วงการให้โอกาสกลับมาโลดแล่นอีกครั้งแต่ยังนำเงินบริจาคไปเล่นการพนันหมดตัว” ซึ่งคอมเมนต์ดังกล่าวน่าจะเป็นการดูหมิ่นให้ร้ายโชเล่ย์ ทำให้เสียหาย นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ คำว่า นำเงินจากการเรี่ยไรไปเล่นการพนันจนเสียหมดตัว ซึ่งทำให้แฟนคลับและบุคคลทั่วไปและผู้ที่พบเห็นข่าว เข้าใจผิด รู้สึกเกลียดชัง ซึ่งมีผลกระทบต่ออาชีพและการงาน จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้โพสต์ คอมเมนต์ข้อความดังกล่าว ตามหลักฐานจากหน้าเพจที่นำมาเป็นหลักฐาน

นายนิรัญกล่าวว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาได้ไปออกรายการสัมภาษณ์ของอาจารย์ยิ่งศักดิ์ ซึ่งออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี (ช่อง 9) ซึ่งตอนหนึ่งได้มีการสัมภาษณ์ถึงประวัติชีวิตของโชเล่ย์ ซึ่งก็ได้เล่าเหตุการณ์ชีวิตช่วงหนึ่งของตนเองซึ่งทำให้ตัวเองล้มเหลวช่วงนั้นถ้านับวันนี้ย้อนหลังไปก็ราวประมาณ 20 ปี ขณะนั้นที่ได้เข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯแล้ว เริ่มมีงาน มีเงิน แต่ได้หลงผิดไปช่วงหนึ่ง ติดการพนันซึ่งตอนนั้นถือได้ว่าหมดตัว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นก็ทำให้ได้สำนึกแล้วก็ได้ตัด ทิ้งเรื่องการพนันอย่างสิ้นเชิง แต่ด้วยคำสัมภาษณ์เพียงช่วงนั้นทำให้ผู้ที่ไม่หวังดี ตัดข้อความเพียงแค่ว่า “ติดการพนันจนหมดตัว” เอาไปโพสต์ในเพจข่าวดังกล่าว จนเกิดความเข้าใจผิด ทั้งแฟนคลับทั้งผู้จ้างซึ่งมีผลกระทบกับหน้าที่การงานที่ตนเองได้มีผลงานและกำลังจะมีผลงาน

“ความผิดพลาดช่วงหนึ่งของชีวิตเท่านั้นและก็ไม่เคยได้ทำผิดอีกเลย กลับกัน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมายังได้มีจิตอาสากับสังคมเรื่อยมาไม่ว่าจะเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์น้ำท่วมทางภาคใต้ ก็จะเป็นจิตอาสาช่วยเหลือ บอกบุญบอกกล่าวนำปัจจัยหรือสิ่งของที่ได้ไปช่วยเหลือพี่น้องทั้งชาวจังหวัดภาคกลาง และชาวจังหวัดภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม ซึ่งตรงนี้ต้องขอความเป็นธรรมกับสื่อทุกๆ แขนงด้วย และก็ขอให้ผู้ที่ได้คอมเมนต์ข้อความอันเป็นเท็จในเพจข่าวดังกล่าว ให้เข้าใจด้วยว่าสิ่งที่ท่านได้ทำไปนั้น มันเป็นการดูถูก ดูหมิ่นเหยียดหยามทำให้ต้องเสียโอกาส ซึ่งตัวเองไม่ได้โกรธนะ แต่อยากจะขอความเป็นธรรมจึงได้เข้ามาแจ้งความในครั้งนี้” โชเล่ย์กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image