ตำรวจ ปส.สภ.หาดใหญ่จับ “ตูน ดอกไม้” คาห้องเช่า ยึดไอซ์ 11 ล้าน ประวัติโชกโชน

ตำรวจ ปส. สภ.หาดใหญ่ จับสายส่งยาเสพติดหรือ ”นักบิน” ฉายา “ตูน ดอกไม้” ได้คาห้องเช่า ยึดไอซ์ 11 กิโลกรัมมูลค่า 11 ล้านบาท พบประวัติโชกโชน ถูกจับกุมมาแล้ว 10 ครั้ง สารภาพเคยส่งไอซ์ล๊อตใหญ่ 60 กก. ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนเมษายน

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 10 กรกฎาคม พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รองผู้กำกับการสืบสวน ร.ต.อ.ธนศักดิ์ บริรักษ์นรากุล รองสารวัตรสอบสวน หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จับกุม นายนิวัฒน์ ดอกไม้ อายุ 25 ปี ฉายา “ตูน ดอกไม้” ชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสายส่งยาเสพติดหรือที่รู้จักการในแวดวงนักค้ายาว่า ”นักบิน” โดยเอกลักษณ์ของนายนิวัฒน์จะสักลายทั้งตัว รวมทั้งปากที่มีสีดำเข้ม พร้อมยึดไอซ์น้ำหนัก 11 กิโลกรัม มูลค่า 11 ล้านบาท ถูกนำมาพักไว้ในห้องเช่าเลขที่ 266 ซอย18 ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อเตรียมส่งให้กับลูกค้าตามใบสั่ง

จากการสอบสวน นายนิวัฒน์ให้การว่า ไอซ์ทั้ง 11 กก. นำมาพักไว้เพื่อรอส่งตามใบสั่งของเอเย่นใหญ่ที่เรียกว่า”เจ๊” ซึ่งจะโทรศัพท์มานัดหมายอีกทีว่าจะให้นำไปวางไว้ที่ใด โดยไอซ์ล๊อตนี้ถูกส่งมาเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน น้ำหนัก 14-15 กก. ตนพร้อมด้วยนายอภิชาต หรือเหม่ง ทุมรินทร์ อายุ 25 ปี และนายธันว์ธร หรือดำ ยุทธภัณฑ์ อายุ 23 ปี ซึ่งเดินทางด้วยเครื่องบินมาจากกรุงเทพฯ ไปรับที่ป้ายหน้าวัดหาดใหญ่สิตาราม หรือวัดสมเด็จ ถนนสายสนามบินหาดใหญ่ ต.ควนลัง มีคนนำมาวางไว้ และเจ๊ได้สั่งให้แบ่งของนำไปวางไว้ที่จุดเดิม 4 กก. จะมีเอเยนต์ขับรถเก๋งป้ายมาเลเซียมารับไป คนทั้งสามคนได้ค่าจ้างคนละ 6 หมื่นบาท ส่วนที่เหลือตนนำมาเก็บไว้กระทั่งถูกตำรวจจับกุมได้

“ตูน ดอกไม้” กล่าวว่า เมื่อเดือนเมษายน 2560 พวกตน 3 คน ได้รับคำสั่งจากเจ๊ให้ไปรับไอซ์ล๊อตใหญ่ 60 กก. มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 28 ถนนสายสนามบิน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ และนำไปวางไว้ที่ป้ายวัดสมเด็จจุดเดิม และมีสองผัวเมียขับรถยนต์หรูโตโยต้า อัลพาร์ด สีดำมารับไป ครั้งนั้นได้ค่าจ้างคนละ 3 หมื่นบาท

Advertisement

ตำรวจชุด ปส.สภ.หาดใหญ่เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบประวัติ ตูน ดอกไม้ พบว่า เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาแล้วถึง 10 ครั้ง ทั้งเสพและค้า ขณะนี้อยู่ระหว่างการประกันตัวออกมาสู้คดี แต่ยังคงวนเวียนอยู่ในแวดวงค้ายาเสพติด เป็นคนส่งยา และนักค้ายาเสพติดกลุ่มนี้จะส่งของให้กับเอเย่นต์ทั้งใน จ.สงขลาและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และบางส่วนจะถูกส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน มีการสอบขยายผลไปยังตัวการใหญ่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image