รวบพนักงานราชการเรือนจำ ค้าขายและเสพยาเสพติด

ตร.รวบพนักงานราชการเรือนยโสธร ค้าและเสพยาบ้า

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 11 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.วรวุทธิ์ ท่านมุข สว.สส.สภ.เมืองยโสธร พร้อมด้วย ร.ต.อ.สถิตย์ พวงชมภู รอง สว.สส.สภ.เมืองยโสธร พร้อมด้วยกำลังเข้าจับกุมนายนิวัฒน์ กุลโพนเมือง อายุ 51 ปี พนักงานราชการสังกัดเรือนจำจังหวัดยโสธร ชาว ต.น้ำคำใหญ่ อ.เมืองยโสธร พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 168 เม็ด เงินสด 22,000 บาท โทรศัพท์มือถือจำนวนสองเครื่อง และอุปกรณ์เสะยาบ้าน 1 ชุด โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณบ้านพักเลขที่ 15 บ้านน้ำคำน้อย ต.น้ำคำใหญ่ อ.เมืองยโสธร วันที่ 11 ก.ค.60 เวลา 15.15 น.

พฤติการณ์จับกุมเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับหนังสือจาก ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเมืองยโสธร(ศอ.ปส.อ.เมืองยโสธร) ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการแจ้งเบาะแสการร้องเรียนจากเรือนจำจังหวัดยโสธร ตามเอกสารซึ่งระบุชื่อนายนิวัฒน์ กุลโพนเมือง ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ควบคุมด้านการพิสูจน์ ปฏิบัติหน้าที่ประจำสถานีเพื่อควบคุมตัวและเพื่อการพิสูจน์ จ.ยโสธร ว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำกำลัง ไปตรวจสอบที่บ้านพักของนายนิวัฒน์ โดยผลการตรวจค้นพบเงินสดจำนวน 22,000 บาทซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขายาว ด้านขวา พร้อมทั้งขอตรวจค้นภายในบ้านพักดังกล่าวพบยาบ้าจำนวน 168 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในถุงเท้าสีดำ วางอยู่ในตระกร้าข้างตู้เสื้อผ้า

จากการสอบถามนายนิวัฒน์ รับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง แต่ยาบ้าดังกล่าวน่าจะเป็นของ น.ส.พันธุ์ทิพาหรือส้ม สิทธิมณีกุล ซึ่งอยู่กินในฐานะสามีภรรยาและมาพักอาศัยอยู่กับตนเป็นประจำ

Advertisement

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมายพร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนังงานสอบสวนดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่แหล่งข่าวจากเรือนจำ จ.ยโสธร เปิดเผยว่านายนิวัฒน์ กุลโพนเมือง ตำแหน่งพนักงานราชการ ด้านการตรวจพิสูจน์ สังกัดเรือนจำ จ.ยโสธร ซึ่งทางผู้บังคับบัญชามีคำสั่งห้ามเข้าเรือนจำ ตั้งแต่เดือน ธ.ค.59 จนถึงปัจจุบัน และอยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงรวม 2 เรื่องได้แก่ 1.ปฏิบัติหน้าที่บกพร่องในสถานตรวจพิสูจน์ 2.ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา โดยไปยุ่งเยิงกับพยานเรื่องที่สอบข้อเท็จจริงตามข้อหนึ่ง ซึ่งมอบหมายให้นายนิวัฒน์ ปฏิบัติหน้าที่ประจำป้อมหน้าเรือนจำ แต่เนื่องจากนายนิวัฒน์ มีพฤติการณ์ที่น่าสงสัยว่าอาจจะเกี่ยวข้องยาเสพติด แต่ไม่มีพยานหลักฐาน จึงได้ตรวจปัสสาวะนายนิวัฒน์ แต่ผลการตรวจไม่พบสารเสพติด เรือนจำจึงได้ทำหนังสือขอความร่วมมือถึง รองผอ.รมน.ยส. และนายสุวัฒน์ เข็มเพชร นายอำเภอเมืองยโสธร ให้ติดตามพฤติการณ์ ของนายนิวัฒน์ และวันนี้ได้รับแจ้งว่านายนิวัฒน์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยโสธร จับกุมพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 168 เม็ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image