กันตรึมร็อคสตาร์ อัดคลิปจวกถนนโคตรเละ – นายอำเภอ ลงพื้นที่ดูเอง รถยังติดหล่ม

สุรินทร์-คืบหน้า-กันตรึมร็อคสตาร์ อัดคลิปจวกถนนโคตรเละ ล่าสุด นายอำเภอเมืองสุรินทร์ นายก อบต.สลักได กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร้อนเป็นไฟ รุดสำรวจพบสาหัสจริงๆ ขนาดรถนายอำเภอยังติดหล่ม นักข่าว และชาวบ้าน ต้องช่วยกันเข็น

วันนี้(11 ก.ค.60)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อว่า หงา ลายเถาว์ หรือ นายณัฐพงษ์ มุลาลิน ศิลปิน กันตรึมร็อคสตาร์ หรือ กัมตรึม เพลงพื้นเมืองสุรินทร์ ชื่อดัง ได้ ลงคลิป และโพสต์ข้อความ สู่สังคมโซเซียลมีเดีย ว่า “ หลายๆคนเขาเดือดร้อน มาเป็นเเรมเดือน วันนี้ ผมออกมา เพื่อให้ท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ สมนึก ถึงหน้าที่….กินภาษีชาวบ้าน อย่ามัวนอน ตีพุงอยู่ที่บ้าน….ขอบคุณครับ” ซึ่งกลายเป็นประเด็น ร้อน จากคลิปวิดีโอที่โพสต์ เป็นการทำประชด หน่วยงานในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการอุ้มหิน ลงมาจากรถยนต์ แล้วเดินไปในท้องถนน ที่เต็มไปด้วย ดินโคลน และมีภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ จากการ ตรวจสอบ เป็นถนนดินลูกรัง อยู่ในความรับผิดชอบ ขององค์การบริหารส่วนตำบลสลักได เป็นถนนระหว่างบ้าน ตะวัน ต.สลักได ไป โรงเรียนสุรินทร์พิทยาคม บ้านบุตาดี ต.สลักได ระยะทางกว่า 3 ก.ม. ถนนมีสภาพเป็น ดินโคลน เละ เป็นหลุม เป็นบ่อ มีน้ำนองตลอดเส้นทาง การสัญจร ไป มา แสนสาหัส และเป็นเส้นทาง สายหลัก ที่เด็กนักเรียน ชาวบ้าน จากบ้านตะวัน ต้องใช้สัญจร ผ่านไปมา เพื่อเข้ามาเรียนหนังสือที่ โรงเรียนสุรินทร์พิทยาคม และเข้ามา บ้านบุตาดี บ้าน สลักได ส่วนชาวนาจะไปไร่ ไปนา ก็สุดแสนจะลำบาก

ล่าสุด วันนี้ (11 ก.ค.60) เวลา 17.00 น. นายกฤษณุ เหลืองพิบูลย์กิจ นายอำเภอเมืองสุรินทร์ ได้ประสานงาน ให้สั่งการให้ นายปภพ ขอไชย ปลัดอำเภอเมืองสุรินทร์ ผู้รับผิดชอบพื้นที่ ต.สลักได ประสานงานไปยัง นายมานพ แสงดำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสลักได กำนันตำบลสลักได และผู้ใหญ่บ้านตะวัน ม.8 ต.สลักได ร่วมกันลงพื้นที่สำรวจถนน ตามที่เป็นข่าว และทางนายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้ทราบข่าวจากสื่อ ได้สั่งการ พร้อมอนุมัติงบประมาณค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนเร่งด่วนของประชาชนในจังหวัดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 แล้วเป็นเงิน 377,000 บาท ขณะที่ อบต.สลักได จัดโครงการซ่อมแซมถนนลงหินคลุกภายในหมู่บ้านตะวัน ม.8 ลงเป็นช่วง ความยาว 1,750 เมตร 3 ช่วง เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ซึ่งระหว่างการลงพื้นที่ สำรวจพบว่า ถนนมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ เต็มไปด้วยดินโคลน และยังพบก้อนหินก้อนใหญ่ ที่หงา ลายเถาว์ โยนหิน ถามทาง อัดคลิปจวกถนนโคตรเละ ว่อนเน็ท ระหว่างการสำรวจเส้นทาง รถยนต์ประจำตำแหน่งนายอำเภอเมืองสุรินทร์ เองยังติดหล่ม ติดบ่อโคลน นักข่าว และชาวบ้าน ต้องช่วยกันเข็น ใช้เวลากว่า 30 นาทีกว่า จะขึ้นจากหล่มโคลนได้

Advertisement

นายบุญสุข โสพิน อายุ 49 ปี ชาวบ้านตะวัน คุ้มโคกสวาย ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ตนสุดยอดมาก ชาวบ้านลำบากพอสมควร ในการสัญจรไป-มา วันนี้ดีใจที่ นายอำเภอเมืองสุรินทร์ และนายก อบต.สลักได ลงพื้นที่สำรวจถนนด้วยตัวเอง อยากจะให้ช่วยๆกันหน่อย อย่างน้อยก็พอให้ชาวบ้านขับรถผ่านได้อย่างสะดวกสบายบ้าง ตั้งแต่หน้าฝนมา สภาพถนนเละเป็นโจ๊ก รถจักรยานยนต์ พากันล้มเป็นว่าเล่น ตนไปทำงานทุกวันต้อง เตรียมชุดไปเปลี่ยนที่เทศบาลเมืองสุรินทร์เป็นประจำ ใส่รองเท้าแตะขี่ ส่วนเสื้อผ้า ชุดทำงาน รองเท้า ก็จะใส่ถุงพลาสติก เพื่อกันโคลนเปื้อน

นายมานพ แสงดำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสลักได กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลสลักได ได้ประสานผู้นำชุมชน ได้ประสานสมาชิก สภา ตำบลสลักได ได้ลงพื้นที่สำรวจเพื่อเก็บข้อมูล จ่ายขาดเงินสะสมประมาณเดือนที่แล้ว เรารู้ว่าสภาพปัญหาชุมชนของเราเป็นอย่างไร วันนี้ได้เตรียมข้อมูลที่จะประชมสภา อบต.สลักได ในวันที่ 12 ก.ค.นี้ ซึ่งตนได้เตรียมข้อมูลไว้พอสมควร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประสานงานไปยัง นายอำเภอเมืองสุรินทร์ ได้ประสานงานจังหวัดสุรินทร์ เพื่อขออนุเคราะห์งบประมาณ เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วนให้ประชาชนในพื้นที่ และสนับสนุน เป็นเงิน 377,000 บาท ถนนเส้นนี้มีแผนจะเป็นเส้นทางหลักของตำบลเส้นหนึ่ง จะเห็นจากสภาพปัจจุบัน มีการยกระดับจากทางที่แบนราบ กับทุ่งนา ได้ยกระดับถนน ประมาณ 2-3 ปี ซึ่งทาง อบต.สลักได ได้ทุ่มงบประมาณติดต่อกัน 3-4 ปี เพื่อถนนเส้นนี้ เพื่อให้ถนนมีความสูงและความกว้างมากขึ้น เพราะตั้งใจจะเชื่อมถนนสาย 226 ไปยังถนนเส้นหลักกลางของตำบล และเชื่อมต่อไปยังโรงเรียนสุรินทร์พิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมประจำตำบลสลักได อยากฝากผ่านสื่อถึงพี่หงา ลายเถาว์ หรือ นายณัฐพงษ์ มุลาลิน ศิลปิน กันตรึมร็อคสตาร์ ว่า การทำงานกับชุมชน ถ้าเรามีการวางแผนร่วมกัน จะรู้ว่าผู้นำชุมชน และ อบต.สลักได กำลังทำอะไร ซึ่งมีแผนงานและมีการสำรวจพื้นที่ก่อนหน้านี้ ตนก็อยากให้พี่หงา ลายเถาว์ และพี่น้องประชาชนได้เข้าใจ เพราะว่างบประมาณของ อบต.สลักได หรือ อบต.ทุกที่ มีไม่มาก การจะพัฒนาระยะยาวจะต้องมีการวางแผนกันพอสมควร เพื่อที่จะเชื่อมต่องบประมาณกับหน่วยงานที่เขามีงบประมาณมากกว่า เช่น กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ทางหลวงชนบท หรือ งบยุทธศาสตร์ของจังหวัดสุรินทร์ โดยการเชื่อมผ่านนายอำเภอเมืองสุรินทร์ในหลายๆโครงการ

ด้าน นายกฤษณุ เหลืองพิบูลย์กิจ นายอำเภอเมืองสุรินทร์ กล่าวว่า ทางอำเภอเมืองสุรินทร์ ได้ทราบปัญหาความเดือนร้อนของชาวบ้านตะวัน ม. 8 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา ตนได้ลงมาตรวจสอบความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล และตามข้อกำชับของ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งตนมาดูแล้วพบว่า มีถนนชำรุดอยู่หลายช่วง ตามี่พี่น้องประชาชนได้ร้องเรียนผ่านสื่อ และอัดคลิป ผ่านโซเชียลมีเดีย จริง ในส่วนแรกได้ประสานนายก อบต.สลักได ว่ามีงบประมาณ ในการแก้ไขปัญหาพอหรือไม่ แต่ว่าเท่าที่ดูพบว่า ปัญหามันเร่งด่วนมาก ทางอำเภอเมืองสุรินทร์เองจึงได้ ทำหนังสือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ตามโครงการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของประชาชน และผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้พิจารณาอนุมัติงบประมาณ ให้เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นจำนวนเงิน 377,000 บาท เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาสภาพถนนเดือนร้อนรุนแรง จำนวน 3 ช่วงด้วยกัน ความยาว 1,750 เมตร

Advertisement

ซึ่งวันนี้ได้จัดหาผู้รับจ้าง และลงนามสัญญาจ้างแล้ว โดยกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ช่วงนี้ฝนตกอย่างต่อเนื่อง คงต้องรอให้ฝนหยุดตก สัก 2-3 วัน จะเร่งให้เสร็จภายในเดือนนี้ เพื่อบรรเทาความทุกข์ ร้อนของพี่น้องประชาชน ปัญหาความเดือนร้อนเรื่องถนนหนทาง ในพื้นที่ ต.สลักได นายก อบต.สลักได ก็จะประชุม สภา อบต.สลักได เพื่อจ่ายขาดเงินสะสมอีกประมาณ 300,000 บาท ก็ปรากฏว่ามีการซ่อมแซมถนนในหมู่บ้านตะวัน ซึ่งมีหลายเส้นทาง ที่ประชาชนมีความจำเป็นในการใช้ผ่าน สัญจร ไป-มา ตนก็พยายามแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง ขอเรียนให้ทราบว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image