ผบ.ตร.คลำเป้าทุกปมฆ่ายกครัว8ศพกระบี่ คาดปืนกระบอกเดียวปลิดชีพ รอผลนิติวิทย์ มั่นใจจับได้(คลิป)

เมื่อเวลา10.20 น. วันที่12 กรกฎาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีการลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนร้ายบุกบ้านผู้ใหญ่บ้านที่ ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ยิงทั้งครอบครัวเสียชีวิต8 ศพ บาดเจ็บ 3 ราย ว่า เมื่อวาน(11กรกฎาคม )ตนพร้อมกับคณะทำงานได้ลงพื้นที่รับฟังบรรยายสรุปที่ สภ.อ่าวลึก สำหรับเบาะแสของคนร้ายตำรวจกำลังเร่งสืบสวน เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุหรือแรงจูงใจในการลงมือได้ แต่ยอมรับว่ามีข้อมูลรายงานเข้ามาเรื่อยๆเหตุเพิ่มเกิด กำลังคลำเป้าอยู่ ไม่ทิ้งประเด็นใด ซึ่งตนเองได้กำชับแนวทางการสืบสวนสอบสวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานติดตามจับกุมคนร้ายไปแล้ว ส่วนกล้องวงจรปิดในพื้นที่สามารถจับภาพคนร้ายได้หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ อยู่ในสำนวน ส่วนกรณีคนร้ายนำรถยนต์ของผู้ตายไปด้วยนั้นจะต้องมีการวิเคราะห์ทั้งหมดทุกมิติ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะนำไปก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ ซึ่งคนร้ายจะเป็นคนนอกพื้นที่อื่นเข้ามาก่อเหตุหรือไม่ ตนยังสรุปไม่ได้เช่นกัน ส่วนกรณีที่พบเงินของนายทุนถูกโอนเข้ามาในบัญชีของผู้ใหญ่บ้านก่อนเสียชีวิตนั้น เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบ แต่ก็ต้องสืบสวนทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง

“สำหรับพยานที่รอดชีวิต3ราย ยืนยันว่ามีมาตรการดูแลคุ้มครองอย่างดี ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายก่อเหตุได้นำมาตรวจสอบว่าเป็นอาวุธปืนของใคร ซึ่งไม่ใช่เรื่องยาก แต่เบื้องต้นสันนิษฐานได้ว่าคนร้ายน่าใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวในการก่อเหตุยิงทั้ง 8 ศพ แต่ทุกอย่างต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ประกอบ”ผบ.ตร. กล่าว

ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้นำมาคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้เพราะเป็นคดีสำคัญ สะเทือนขวัญ อย่างไรก็ตามส่วนตัวมั่นใจว่าจะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ แต่ต้องให้เวลาในการทำงานสักระยะเพราะคดีเพิ่งเกิด คาดว่าภายใน2-3วันนี้ จะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีอีกครั้ง

Advertisement

ทั้งนี้มีรายงานว่าชุดสืบสวนสามารถสเก็ตซ์ภาพผู้ก่อเหตุได้ 1 คนเป็นชาย ซึ่ง ผบ.ตร. ยังไม่ขอเปิดเผยในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากอยู่ในสำนวนของการสืบสวนแต่ยืนยันได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image