ทัพยางใต้ล่า 5 หมื่น รายชื่อ ขับไล่ ผู้ว่า กยท.

วันที่ 13 กรกฏาคม ที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการแชร์ข้อความลงในโลกโซเชี่ยลจากกลุ่มชาวสวนยาง เตรียมล่า 5 หมื่นรายชื่อ ไล่ผู้ว่า กยท. ออกจากการปฎิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ข้อความดังกล่าวได้มีการแชร์ในเฟซบุ๊ค และกลุ่มลายน์อย่างกว้างขวาง โดยข้อความระบุ “ยุบมันเสียเถอะรัฐวิสาหกิจ..(กลุ่ม) ต้ม(ยำ) ยาง(ไทย)ให้อยู่ไปยิ่งเหิมเกริมหนักเข้าเพ้อ!! ให้นั่งเป็นเหา หากินอยู่บนหัวคน ยกคืนให้กระทรวงเกษตรไปเถอะจะเป็นกรม-กอง หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ควรจะเป็น ขอสักห้าหมื่นรายชื่อครับ..เตรียม 1.คนไทยร้อยเปอร์เซ็นยืนยันด้วยสำเนาบัตรประชาชนพร้อมลายมือชื่อ 2.ชาวสวนยางร้อยเปอร์เซ็น ยืนยันด้วยเอกสารสำเนาบัตรเกษตรกรชาวสวนยาง หรือใบเสร็จขายน้ำยาง ขายขี้ยาง ขายยางแผ่น เริ่มตั้งแต่วันนี้ครับ..โดย
สมาคมคนกรีดยางและชาวสวนยางรายย่อย (ส.ค.ย.) ภาคีเครือข่ายชาวสวนยางและปาล์มแห่งประเทศไทย(คยปท.) ย้ำ..เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์ สินของพี่น้องชาวสวนยาง …..ช่วยกันแชร์ส่งต่อด้วยครับ

นายมนัส บุญพัฒน์ นายกสมาคมคนกรีดยางและชาวสวนยางรายย่อย (ส.ค.ย.) เปิดเผยว่า พวกเราไม่เคยเรียกร้องเรื่องราคายางพารา เรารู้ แต่เราขอให้แก้ไขกระบวนการจัดการ ขอให้ทบทวนพิจารณาผลงานคณะผู้บริหารรัฐวิสาหกิจการยางไทย 8 ใน 15 รายชื่อ ตั้งแต่ บอร์ดบริหารทั้ง 7 คน ที่มาจากตัวแทนเกษตรกรเมื่อเข้ามานั่งแล้วไม่มีปัญญาทำคุณูปการให้กับวงการยางสักเรื่อง และ ผู้ว่าการยางฯซึ่งไมรู้จักแม้แต่ต้นยาง ที่น่ากังขา คือ เข้ามานั่งเพื่อรับใช้ทำประโยชน์ให้กับใครกันแน่ เอาออกเสียเถอะ ก่อนที่จะสายและเสียรังวัดมากไปกว่านี้ ในการประชุบอร์ดแต่ละครั้งถามว่าเคยหยิบยกเอาเรื่องความเดือดร้อนมาพูดบ้างหรือไม่ พูดคุยแต่เรื่องผลประโยชน์ ตำแหน่ง เงินโบนัส กฎหมายที่เอื้อประโยชน์ต่อนายทุน ปกป้องนายทุน ซึ่งทุกอย่างล้วนแต่เป็นเรื่องผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น

“ ผมเคารพและนับถือนายกประยุทธ์ฯ ทนไม่ได้ เมื่อเห็นท่านโดนหลอกและรับฟังข้อมูลด้วยความอันเป็นเท็จ จากคน และกลุ่มคน ที่เข้ามาเป็นผู้จัดการดูแลยางไทย ทั้งที่ไม่ได้รู้จักต้นยางสักต้น ขี้โม้ ขี้เท็จ เหม็นขี้ปาก ว่าจะทำให้ราคายางขึ้นทั้งที่ใครๆก็ไม่เชื่อมันแล้ว ไปประชุมเวทียางกับต่างชาติแทนที่รักษาหน้าตาของประเทศ แต่ไปถูกต่างชาติเขาดูถูก แล้วยังแถมมาแปรความเท็จให้สัมภาษณ์สื่อว่าชาวสวนยางผิด แกนนำผิด คนโน้นคนนั้นผิด ทั้งทีตัวเองทั้งผิด ทั้งโง่ ทั้งสกปรก เอื้อประโยชน์แต่กลุ่มทุน เห็นชัด ทุกช๊อต ทุกภาพ ไม่เคยสนใจทำคุณประโยชน์ให้ชาวสวนยาง มานั่งกินเงินเดือนจากภาษียางแล้วมาทำประโยชน์ให้นายทุน เขามองออกกันทั่ว ไว้ไม่ได้แล้ว ใครที่จะออกมาเรียกร้องราคายางผมก็เห็นด้วยไม่ขัดขวาง แต่สำหรับผมและ”สมาคมคนกรีดยางและชาวสวนยางรายย่อย(ส.ค.ย.)”ร่วมกับ “ภาคีเครือข่ายยางและปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย (คยปท.)”เราได้ตกลงร่วมกันแล้วว่า ปัญหาผ่านมาสอง-สามปีจนถึงวันนี้ และปัญหามีแนวโน้มหนักหนาในวันข้างหน้า ต้องเริ่มที่ขุดหัวตอรังปลวกทิ้ง นับจากวันนี้ไปเราจะเริ่มลงมือ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในโลกโซเชี่ยลได้มีการแชร์ภาพจากกลุ่มชาวสวนยาง เรียกร้องให้ออกมาเคลื่อนไหว พร้อมหยุดการบริหารจัดการยางไทยทั้งหมด ขณะที่ตลาดกลางยางพาราวันนี้ยางแผ่นดิบความชื้น 1-3% ราคา 50.49 บาท/กก. ปรับตัวลดลง 0.08 บาท/กก. ยางแผ่นดิบความชื้น 3-5% ราคา 49.79 บาท/กก. ปรับตัวลดลง 0.04 บาท/กก. ยางแผ่นดิบความชื้น 5-7% ราคา 47.17 บาท/กก. ปรับตัวลดลง 0.60 บาท/กก. และยางแผ่นรมควันชั้น 1-3 ราคา 54.10 บาท/กก. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.51 บาท/กก.

Advertisement

ปริมาณยางเข้าสู่ตลาดกลางยางพาราจังหวัดนครศรีธรรมราชวันนี้ ยางแผ่นดิบ 22 ตัน ยางแผ่นรมควัน 281 ตัน ราคายางแผ่นดิบท้องถิ่น 49.00 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.90 บาท/กก. ราคาน้ำยางสด 41.20 บาท/กก. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.00 บาท/กก.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image