‘ลากาแซ็ตต์’ประเดิมสวยใช้เวลาแค่ 15 นาทีกระทุ้งลูกแรกให้‘อาร์เซน่อล’ทันที

อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ กระโดดดีใจหลังทำประตูแรกให้อาร์เซน่อลบุกชนะซิดนีย์ เอฟซี 2-0 (ภาพ AFP)

อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ ศูนย์หน้าราคาแพงสุดในประวัติศาสตร์อาร์เซน่อล 52 ล้านปอนด์ (2,288 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ใช้เวลาเพียง 15 นาทีในการประเดิมประตูแรกให้ทีมใหม่ กับเกมอุ่นเครื่องนัดแรกช่วงปรีซีซั่นของ “ไอ้ปืนใหญ่” ที่บุกชนะซิดนีย์ เอฟซี 2-0 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม

เกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 1996 และต่อสัญญาอีก 2 ปี ส่งผู้เล่นตัวจริงอย่างปีเตอร์ เช็ก, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, ฟรานซิส ค็อกเกอแล็ง, เมซุต โอซิล, ธีโอ วัลค็อตต์ และแดนนี่ เวลเบ๊ค ออกสตาร์ต 11 คนแรก แถมแมร์เตซัคเกอร์ที่เจ็บยาวเกือบตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ยังทำประตูให้ทีมตั้งแต่ 4 นาทีแรก

ก่อนลากาแซ็ตต์ที่ย้ายมาจากโอลิมปิก ลียง และถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนเวลเบ๊คในนาที 68 หลังอดีตหัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงจุดโทษไม่เข้า 12 นาทีก่อนหน้านั้น จะทำประตูให้อาร์เซน่อลในนาที 83 จบเกมทีมปืนใหญ่คว้าชัย 2-0

โดยอาร์เซน่อลยังมีเกมอุ่นเครื่องอีก 5 นัด พบเวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส ที่ออสเตรเลีย วันที่ 15 กรกฎาคม, พบบาเยิร์น มิวนิก ที่ประเทศจีน วันที่ 19 กรกฎาคม, พบเชลซี ที่จีน วันที่ 22 กรกฎาคม, ก่อนเปิดบ้านตัวเองรับมือเบนฟิก้า วันที่ 29 กรกฎาคม และเซบีญ่า ในวันรุ่งขึ้น ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม กรุงลอนดอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image