หมอนวดป้าขาหักพ้อ ถ้ารู้ว่ากระดูกพรุนจะไม่นวด ยันพร้อมชดใช้ เตรียมจำนำจยย.จ่ายค่าผ่าตัด

หมอนวดยืนยันรับผิดชอบแต่เงินมีไม่มาก เตรียม จยย.ไปจำนำหาเงินค่าผ่าตัด ตั้งใจจะไปเยี่ยม แต่ลูกค้าเยอะ ยันรักษาคนหายมาเยอะไม่รู้ว่าลูกค้าเป็นโรคกระดูกพรุน

หลังจากกรณี นางพิมพ์ญาณี ธัญวงศ์สกุล อายุ 59 ปี ชาว อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ไปนวดแผนไทยที่ร้านอู๊ดดี๊แนนเม้ง นวดแผนไทย ซึ่งมีนายณธนาภพ กล้าชิงชัย อายุ 50 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ เป็นเจ้าของ ปรากฏว่าขณะที่นวดไปนั้นทำให้ขาขวาหัก ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรี และเตรียมจะผ่าตัดในวันที่ 17 กรกฎาคม นอกจากนี้ น.ส.ศรัญญา ธัญวงศ์สกุล อายุ 25 ปี ลูกสาวได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ตรีเพชร ชลชีวศรานนท์ สารวัตรเวร สภ.เสม็ด เพื่อให้นายณธนาภพ รับผิดชอบเกี่ยวค่าใช้จ่าย แต่ปรากฏว่าไม่ยอมไปดูแลอาการป่วยของ นางพิมพ์ญาณี ทำให้มีการร้องสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม (อ่านเพิ่มเติม คุณป้าแวะนวดหวังคลายเส้น สุดท้ายขาหัก อึ้ง! ยังขอเก็บตังค์ 700 อ้างเป็นค่าครู (คลิป)) 

จากการที่เดินทางไปพบ นายณธนาภพ กล้าชิงชัย เจ้าของร้านนวดแผนไทย “ร้านอู๊ดดี๊แนนเม้ง” กล่าวว่า การที่ตนไม่ได้เดินทางไปเยี่ยมนางพิมพ์ญาณี เนื่องจากมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก เมื่อลูกสาวของนางพิมพ์ญาณีโทรมาจึงแจ้งไปว่ามีลูกค้ารออยู่เยอะ จึงได้ขอผ่อนผันไปก่อน ส่วนตัวเองนั้นพร้อมที่จะรับผิดชอบอยู่แล้ว และรู้ว่าจะผ่าตัด แต่ตนเองก็ไม่มีเงิน พยายามสอบถามเพื่อนบ้านว่าจะต้องใช้เงินมากน้อยเพียงใด ก็กำลังเตรียมจะเอารถจักรยานยนต์ไปจำนำ เพื่อหาเงินไปเป็นค่าผ่าตัด และได้ข้อมูลมาว่าเป็นบัตรทองจะต้องเสียค่าใช้จ่ายครึ่งหนึ่ง คาดว่าหากผ่าตัดเสียเงิน 30,000 บาท จะต้องจ่ายเงิน 15,000 บาท หากรถจำนำได้ 7,500 บาท ก็คงจะให้ได้แค่นั้น ส่วนที่เหลือคิดว่าจะผ่อนกันต่อไป

นายณธนาภพกล่าวอีกว่า ตนไม่รู้ว่านางพิมพ์ญาณีเป็นโรคกระดูกพรุนถ้ารู้คงไม่นวด แต่ช่วงที่เข้ามานวดนั้นบอกว่าเป็นโรงมะเร็งและให้คีโมมาแล้ว ต้องการให้นวดนิดหน่อย แต่ไม่บอกว่าเป็นโรคกระดูกพรุนถ้ารู้คงไม่นวดให้ เพราะอาจารย์สอนมาห้ามนวดอยู่แล้ว พอนวดไปก็หักดังโพล๊ะก็ไม่รู้จะทำอย่างไร อย่างไรก็ตามก็ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว ส่วนการแจ้งความไว้นั้นยังไม่รู้เหมือนกัน ส่วนค่ารักษานั้นมีค่าครูรวมทั้งหมดที่จะต้องจ่าย 1,360 บาท เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นจึงได้คิดว่าครูไว้เพียง 700 บาท

Advertisement

“ผมรักษาคนมา 12-13 ปีแล้ว ลูกค้ามีทั้งอายุ 69-75 ปีมาให้นวดบางคนเดินไม่ได้ ทำให้เดินได้ไปหลายคนแล้ว ทำให้หลายคนรู้จักชื่อเสียงเป็นอย่างดี และได้เรียนนวดมาแล้วทำเป็นอาชีพ เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็เสียใจ อย่างไรก็ตามผมรับผิดชอบอยู่แล้ว” นายณธนาภพกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image