ผบ.ตร.นำแถลง จับกุมแก๊ง จัดฉากฆ่าโหดผู้ใหญ่-เด็ก 8 ศพ เชื่อ ถูกประหารชีวิตแน่

จักรทิพย์’ลั่นต้อง’ประหารชีวิต’เท่านั้น “บังฟัต”กับลูกน้อง รวมฆ่ายกครัว 8 ศพ เผยลูกน้องได้รับค่าจ้างคนละ 1,000 บาท ชี้ขัดแย้งเรื่องขายฝากที่ดินหลายล้านบาท

เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.หลังจากที่ได้พบปะกับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ ที่หน้ากองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ จากนั้นก็ได้เดินเข้าห้องประชุม ที่ห้องประชุมพิทักษ์กระบี่ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงได้เปิดให้ผู้สื่อข่าวเข้าไป ในห้องประชุมและได้เปิดแถลงข่าว ว่ามาถึงวันที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายมาได้แล้ว จำนวน 7 คน ซึ่งในจำนวน 7 คนนี้ เป็นผู้ร่วมก่อเหตุ และยังมีอีก จำนวน2 คนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ไม่ได้ไปร่วมก่อเหตุในคืนนั้น สำหรับประเด็นการก่อเหตุ มาจากจัดแจ้งเรื่องกิจการขายฝากที่ดิน และขัดแย้งส่วนตัว สืบเนื่องจากนายวรยุทธ ผู้ใหญ่บ้าน ได้เอาที่ดินหลายแปลงไปขายฝากไว้กับบังฟัต หรือ รอฝัต บ้านนพ (ต่อมาเปลี่ยนนามสกุลเป็นบ้านนบวงศ์สกุล) จากนั้น บังฟัตได้เอาที่ดินของผู้ใหญ่ วรยุทธ ไปจำนองต่อ ต่อมาทางผู้ใหญ่วรยุทธ ได้นำเงินไปไถ่ถอนคืน แต่ไม่ได้โฉนดคืน จึงมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ถึง3ครั้ง พอครั้งที่ 4 เกิดเหตุรุนแรงถึงขั้นฆ่ากัน

สำหรับสาเหตุที่ทำไมต้องฆ่าเด็ก และคนอื่นๆด้วย สืบสวนเบื้องต้นพอจะทราบว่า กลุ่มคนร้าย ต้องการที่จะสร้างเรื่องว่าผู้ใหญ่ วรยุทธ มีปัญหาเรื่องการเงิน จึงฆ่าลูกๆ ฆ่าเมีย และคนอื่นๆ จากนั้นก็ได้ฆ่าตัวเองตายตาม แล้วยัดปืนกระบอกที่ใช้ยิงใส่ในมือของผู้ใหญ่ วรยุทธ แต่บังเอิญกลุ่มคนร้ายมาพลาดที่เสียชีวิตไม่หมด จึงสามารถให้การเป็นพยานได้ แผนของกลุ่มคนร้ายจึงพลาดอย่างคาดไม่ถึง

ผบ.ตร. เปิดเผยว่า บังฟัต ได้ว่าจ้างทีมงาน คนละ 1,000 บาท ต่อครั้ง อ้างว่า มาทวงนี้ แต่ไม่สำเร็จและครั้งนี้ได้วางแผนไว้ จัดฉากว่า ผู้ใหญ่บ้านมีปัญหาหนี้สิน เรื่องส่วนตัว มีความเครียด ฆ่าคนในบ้านทั้งหมด แล้วยิงตัวเองตาย จาการสอบสวนผู้ต้องหาทุกคน มีอาชีพ เป็น รปภ. คนรับจ้าง กรีดยาง ทำสวน ให้การรับสารภาพ อ้างว่าถูกหลอกมาให้ทวงหนี้ เท่านั้น

Advertisement

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ใช้ระยะเวลาอีก 2-3 วัน จะสามารถสรุปสำนวน ส่งฟ้องผู้ต้องหา ทั้งหมดส่งฟ้องได้ สำหรับ โทษสูงสุดของผู้ที่ก่อเหตุ ถึงขั้นประหารชีวิต โดยบังฟัตเป็นตัวสำคัญตัวหลัก แนวทางสืบสวนชี้ชัดแล้วว่า เขาคิดเองทำเองลงมือเอง ส่วนลูกน้องที่ไปด้วยได้ค่าจ้างคนละ 1,000 บาท ทั้งหมดบอกว่าโดนหลอกให้ไปร่วมด้วย ไม่มีทหาร ไม่มีตำรวจเกี่ยวข้องแน่นอน โดยมีความอำมหิตโหดเหี้ยมมาก ตั้งใจทำแบบนี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่ปลายปี 59 ผู้ตายเอาเงินไปไถ่คืนแล้ว แต่กลับไม่ให้โฉนดที่ดิน

“ผมไม่จำเป็นต้องตอบว่าทำไมต้องฆ่าบานปลายหรือฆ่าเด็ก สิ่งที่ทำอยู่มันก็ตอกย้ำแล้วว่า แก๊งคนร้ายกลุ่มนี้ต้องโดนศาลพิพากษาประหารชีวิตแน่นอน” ผบ.ตร.กล่าว

รอง.ผบ.ตร. ได้กล่าวเพิ่มอีกว่า กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้มีอิทธิพล และบังฟัต หรือ นายรอฝัต บ้านนบวงศ์สกุล เป็นบุคคลสำคัญในคดีนี้ หลักฐานเกือบทั้งหมดทั้งรถ และอาวุธปืนของผู้ใหญ่หายไป รถยนต์แก๊งโตโยยาริส คนร้ายทำไปเผาในพื้นที่ จังหวัดพังงา ตอนนี้เราก็ได้คืนมา อาวุธปืน และอื่นๆอีกหลายรายการคนร้ายนำไปฝังดินไว้ในพื้นที่จังหวัดพังงาเช่นกัน ก็ได้คืนมา และวันนี้ทาง รองเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ได้ไปตรวจคนบ้านของกลุ่มคนร้าย 2 จุด ทั้งในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้อาวุธปืนเพิ่มมาอีก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image