หนุ่มขี่วินจยย.รับจ้างย่านพระประแดงเกิดอาการจิตหลอน กระโดดสะพานภูมิพล1จมสูญหายในเจ้าพระยา

เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 16 กรกฎาคม ร.ต.อ.สำราญ ทองบุ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งเหตุมีคนจะกระโดดสะพานภูมิพล จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก.สภ.พระประแดง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็งตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณกลางสะพานภูมิพล1 มีความสูงประมาณ 60-80 เมตร ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พบชายไทย ทราบชื่อภายหลังว่า นายพิทักษ์ แดงประเสริฐ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/59 ม.4 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขาสั้นลายแดง-น้ำเงิน ยืนเกาะราวเหล็กด้านนอกริมขอบสะพานพร้อมที่จะกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาทันที เจ้าหน้าที่ได้พูดคุย เกลี้ยกล่อม แต่นายพิทักษ์ พูดบ่นว่ามีคนจะทำร้ายตนเองเหมือนคนมีอาการทางจิตหลอน และพูดจาขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าให้เข้ามาไม่งั้นจะกระโดดสะพาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามปิดกั้นผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดให้ออกห่างจากตัวนายพิทักษ์เพราะเกรงว่าจะกระโดดลงไป แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผลอนายพิทักษ์จึงได้กระโดดจากสะพานลงไปในแม่เจ้าพระยาจมหายไปสุดที่ผู้ใดจะช่วยเหลือได้

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายพิทักษ์ได้ขับขี่รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สี เทา-เขียว เลขทะเบียน 1กฒ 1777 ขึ้นไปจากถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้าขึ้นไปสะพานภูมิพล1 และได้จอดทิ้งไว้อยู่ตรงจุดที่เกิดเหตุและได้ปีนข้ามรั้วราวเหล็กของสะพานไปยืนเกาะรั้วพร้อมพยายามจะกระโดดสะพาน ประชาชนที่ใช้รถยนต์ผ่านเส้นทางพบเห็นเข้าจึงแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบ บริเวณจุดที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามญาติผู้ก่อเหตุให้การว่า นายพิทักษ์ มีอาชีพขับขี่วินรถ จยย.รับจ้างในย่าน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้ติดยาเสพติดอย่างหนักจนมีอาการหลอนเป็นประจำว่าจะมีคนมาทำร้ายรุมกระทืบ จนล่าสุดนายพิทักษ์ได้มีอาการหลอนทางจิตขับขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นมาจอดบนสะพานและได้กระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาจมหายไป ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ของมูลนิธิป่อเต็งตึ๊ง ประมาณ 5 นายได้นำอุปกรณ์มาค้นหาผู้สูญหายในแม่น้ำเจ้าพระยาจุดที่นายพิทักษ์กระโดดลงมาใช้เวลาค้นหาประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ไม่พบจึงได้ยุติการค้นหาชั่วคราว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญญาติของนายพิทักษ์ผู้ก่อเหตุมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุการกระโดดสะพานภูมิพล1ครั้งนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image