โจรแสบลักขุดต้นมะพร้าวน้ำหอมในร่องสวนหายกว่า 100 ต้น

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ต.ท.ยุทธศาสตร์ จันทร์เจือ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ในสวนมะพร้าว หมู่ 7 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกับนายชัช ปานนิล อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 7 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เป็นเจ้าของสวนยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

นายชัช ปานนิล เจ้าของสวน เล่าว่า ตนเองได้เพาะพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม เพื่อนำมาลงในร่องสวน รวมกับต้นฝรั่ง โดยเบื้องต้นได้ลงไปทั้งหมด 6 ร่อง ร่องละประมาณ 20 ต้น ใช้พันธุ์มะพร้าวรวมกว่า 100 ต้น ซึ่งค่อยๆ ลง ยังคงเหลืออีก 15 ร่อง ที่ยังไม่ได้ลงพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม โดยพันธุ์มะพร้าวที่ลงไปแล้วนั้นมีอายุกว่า 1 เดือน ต้นกำลังโต ทั้งนี้ ตนมาทราบว่าหายก็ตอนเช้าที่เข้ามาเก็บหญ้าในสวน ก็เห็นว่าต้นมะพร้าวหายไปแล้ว เหลือแต่หลุม จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและลงบันทึกประจำวันไว้ ซึ่งก็รู้สึกใจหาย เพราะกว่าจะเพาะต้นมะพร้าวน้ำหอมได้ค่อนข้างยากและปัจจุบันพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมก็มีราคาแพงมาก โดยที่ขายกันอยู่ทั่วไปนั้นตกต้นละ 120-130 บาท

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บภาพในสวน และยังพบรองเท้าแบบสวม 1 คู่ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน อีกทั้งยังจะได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จากบริเวณใกล้เคียงเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งในเขตพื้นที่อำเภอบ้านแพ้วนั้น นับเป็นที่ต้องตาต้องใจของโจรขโมยมะพร้าวเป็นอย่างมาก เพราะเป็นพื้นที่ๆ มีการปลูกมะพร้าวน้ำหอมมากที่สุดในจังหวัดสมุทรสาคร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image