ฮอลลีวู้ดสูญเสียนักแสดงอาวุโส “มาร์ติน แลนเดา”เสียชีวิตในวัย 89 ปี!!!

(เครดิตภาพจากรอยเตอร์)

เอเอฟพี รายงานว่า มาร์ติน แลนเดา นักแสดงอาวุโสมือรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Ed Wood เสียชีวิตในวัย 89 ปีที่โรงพยาบาลในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ดิ๊ค กัตต์แมน โฆษกของนักแสดงเจ้าบทบาทซึ่งถือเป็น นักแสดงระดับตำนานของฮอลลีวู้ด และประสบความสำเร็จจากบทบาท โรลลิน แฮนด์ ผู้เก่งกาจในการ”ปลอมตัว” จากภาพยนตร์ซีรีส์ชุด “Mission: Impossible” ระบุในแถลงการณ์ที่มีออกมาเมื่อวันอาทิตย์ว่า มาร์ติน แลนเดา เสียชีวิตด้วยอาการแทรกซ้อนที่คาดไม่ถึง ระหว่างพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในลอสแองเจลิส

“พวกเรารู้เสียเสียใจที่จะแจ้งถึงการเสียชีวิตของนักแสดงยอดฝีมือ มาร์ติน แลนเดา เขาเพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 89 ปีไปเมื่อไม่นานนี้ ” ข้อความที่ระบุในแถลงการณ์

(เครดิตภาพจากรอยเตอร์)

ทั้งนี้ มาร์ติน แลนเดา เกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2471 ในย่านบรู๊คลิน นครนิวยอร์ก ตอนอายุ 17 เขาเริ่มอาชีพด้วยการเป็นนักวาดการ์ตูนอยู่ที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก เดลี่นิวส์ และต่อมาได้ปฎิเสธการเลื่อนตำแหน่ง โดยตัดสินใจลาออกหลังจากทำงานอยู่ที่หนังสือพิมพ์ฉบับนี้มา 5 ปี เพื่อมาตามฝันในอาชีพนักแสดง

Advertisement

มาร์ติน เริ่มต้นอาชีพนักแสดง จากการแสดงละครเวทีบรอดเวย์ในช่วงทศวรรษ 1950s ต่อมามีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกใน North by Northwest ของ อัลเฟรด ฮิทช์ค็อค เมื่อปี 2502 จากนั้นมีผลงานภาพยนตร์ตามมาหลายเรื่องอาทิ Cleopatra ,The Greatest Story Ever Told และ Nevada Smith แต่ผลงานที่สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักก็คือ บทบาท โรลลิน แฮนด์ ในภาพยนตร์ทีวีชุด Mission: Impossible และเคยได้รับรางวัลออสการ์นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก Ed Wood ผลงานกำกับของ ทิม เบอร์ตัน เมื่อปี 2538

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image