“หมอวิชัย” ฟ้องหมิ่นสื่อเรียก 50 ล้าน

“หมอวิชัย” ประธาน IFEC เดินหน้ารักษาผลประโยชน์บริษัท ทยอยฟ้องหมิ่นกลุ่มไม่หวังดี ล่าสุดดำเนินคดี นสพ.แห่งหนึ่ง หลังตรวจสอบพบตั้งใจเบี่ยงเบนความจริง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างร้างแรงเรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน

รายงานข่าวจากวงการตลาดหุ้น เปิดเผยว่า นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีส เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้ตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดี ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อบริษัทผู้ผลิตสื่อหนังสือพิมพ์ และสื่อออนไลน์ แห่งหนึ่ง เรียกร้องค่าเสียหาย 50 ล้านบาท โดยศาลได้ประทับรับฟ้องเป็นคดีดำ เลขที่ อ.2275/2560 นัดไตร่สวนมูลฟ้อง วันที่ 5 มี.ค. 2561

สำหรับสาเหตุการฟ้องครั้งนี้เนื่องจาก หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าว นำเสนอข่าวต่อเนื่องหลายครั้ง ที่ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดต่อตัวหมอวิชัย และ สร้างความเสียหายต่อธุรกิจIFEC อย่างร้ายแรง ขณะเดียววกันจากการตรวจสอบข่าวที่หนึ่งสือพิมพ์ดังกล่าวนำเสนอ มีหลายกรณีที่ละเมิดกรอบจรรยาบรรณสื่อที่ดี

รายงานข่าว ยังระบุด้วยว่า หมอวิชัยและทีมงานด้านกฏหมาย ได้ตรวจสอบย้อนกลับไปยังแหล่งข่าว ที่หนังสือพิมพ์ดังกล่าวอ้างถึงในข่าว พบมีหลายกรณีที่แหล่งข่าวที่ถูกอ้างระบุว่า ไม่ได้พูดตามเนื้อหาข่าวที่ถูกนำเสนอ

Advertisement

นอกจากนี้หลายครั้งข่าวที่ออกมาเผยแพร่ใช้เทคนิคการเขียน เชื่อมโยงกับหลักการปกติทางธุรกิจ แต่ทำให้ผู้รับสื่อรู้สึกว่าบริษัทกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งถือเป็นเจตนาที่บิดเบือน ต้องการให้ข่าวที่ออกมาเป็นประโยชน์ กับกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีกับบริษัท

แหล่งข่าวระบุว่า หมอวิชัย ได้กล่าวกับบุคคลใกล้ชิดบ่อยครั้งว่า ที่ผ่านมาได้ใช้ความอดกลั้นและพยายาม เข้าพบชี้แจงต่อสื่อหนังสือพิมพ์ดังกล่าวหลายครั้ง แต่กลับมิได้รับความร่วมมือ ที่สำคัญข่าวที่เผยแพร่ได้สร้างความเสียหายให้บริษัท ขณะที่ IFEC เป็นบริษัทมหาชน ในตลาดหลักทรัพย์ จึงต้องดูแลผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image