ผู้การอยุธยาสั่งเร่งตามคดีฆ่าสารวัตรกำนันตำบลธนู

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 กรกฎาคม พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีเหตุยิงกันเมื่อเวลา 02.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ตรงตลาดแกรนด์ ซึ่งเป็นแหล่งบันเทิงราตรีของจังหวัด อยู่ในเขตตำบลธนู อำเภออุทัย ซึ่งพบว่าเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ตรงหน้าร้านข้าวต้มโซนไนท์พลาซ่า โดยมีผู้ถูกยิง 3 คน ถูกนำส่ง รพ.พระนครศรีอยุธยา 1 คน ชื่อ นายประจักษ์ พาลผล อายุ 48 ปี ตำแหน่งสารวัตรกำนันตำบลธนู ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด และร่างกายอีก 2 นัด ท้ายที่สุดเสียชีวิต เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสมีอีก 2 คน เป็นคู่กรณีฝ่ายตรงข้าม คือ นายอิสเรศ น้อยมะดัน อายุ 29 ปี และ นายบุญล้อม นามทอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ถูกนำส่ง รพ.ราชธานี ขณะนี้แพทย์กำลังช่วยเหลือชีวิต

สำหรับสาเหตุเบื้องต้น มีพยานให้การว่า กลุ่มของนายประจักษ์ผู้เสียชีวิต และกลุ่มของนายอิสเรศ ผู้บาดเจ็บ นั้นเป็นคู่อริกันมาก่อน และขณะที่ทั้งสองยืนเคลีย์ปัญหากันตรงจุดเกิดเหตุนั้น ลูกน้องนายอิสเรศ ได้ส่งปืนให้ลูกพี่ แต่สารวัตรกำนันเห็นจึงเกิดการยื้อแย้งกัน และมีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ทำให้สารวัตรกำนันโดยยิงล้มลง จากนั้นมีเสียปืนดังขึ้นอีกชุด ทำให้กลุ่มของนายอิศเรศ ถูกยิงล้มลงไปอีก 2 คน

“ซึ่งตรงนี้เป็นการทะเลาะวิวาทของ 2 กลุ่ม ทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และจะต้องเรียกพยานทุกปากมาสอบปากคำ และต้องหาให้ได้ว่า กระสุนที่ยิงเข้านั้น มาจากปืนกระบอกใดบ้าง โดยคาดว่ามีปืนทีก่อเหตุหลายกระบอกเช่นกัน และแต่ละกระบอกใครเป็นคนยิงบ้าง ” พล.ต.ต.สุทธิ กล่าวย้ำ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image