รวบเครือข่าย”พ.ท.ยี่เซ” เอเยนต์ย่านโชคชัย 4 พร้อมยาบ้าแสนกว่าเม็ด-ไอซ์ 10 กก.-เค-กัญชา

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. แถลงจับกุมนายโยธา หรืออาท เพ็งผล อายุ 20 ปี ชาว จ.สุรินทร์ พร้อมของกลาง ยาบ้า 129,400 เม็ด ไอซ์ 10.15 กก. ยาเคตามีน 388 ขวด กัญชาแห้ง 80 กรัม อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 8 นัด แมกกาซีนขนาด 9 มม. 1 อัน พร้อมเครื่องกระสุน 38 นัด เครื่องชั่งดิจิทัล 4 เครื่อง เครื่องบรรจุหีบห่อ 1 เครื่อง รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุแบบแค็บ สีขาว หทะเบียน ตฉ 8456 กทม. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีเขียวคาดดำ ทะเบียน ปบง 229 กทม. จับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 15/23 ซอยโชคชัย 4 ซอย 45 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.สุธีร์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีจำหน่ายยาเสพติดหลายชนิดย่านโชคชัย 4 โดยมีนายโยธา เป็นผู้จำหน่าย จึงนำกำลังไปซุ่มสังเกตการณ์ พบนายโยธ ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 15/23 ซอยโชคชัย 4 ซอย 45 แขวงและ เขตลาดพร้าว จึงแสดงตัวตรวจค้น พบยาบ้า ค้นในบ้านพักพบยาเสพติดชนิดต่างๆ และอาวุธปืน นอกจากนี้ยังพบบัญชีซื้อ ขายยาเสพติดวางอยู่ท้ายรถกระบะอีซูซุ สีขาว จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
สอบสวนนายโยธารับสารภาพว่า รับยาเสพติดจากนายพี ไม่ทราบชื่อนามสกุล อายุประมาณ 25 ปี นำมาส่งให้บริเวณซอยประเสริฐมนูกิจ 5 โดยจะใช้วิธีวางยาเสพติดไว้ริมถนน ไม่มีการพบหน้ากัน จากนั้น ตนจะนำไปจำหน่ายให้กับผู้ค้ายาเสพติดระดับกลางและระดับล่าง ในพื้นที่โชคชัย 4 ทำมานานกว่า 8 เดือน มีรายได้ต่อเดือนละ 50,000 บาทจากการตรวจสอบแก๊งยาบ้าแก๊งนี้ เป็นเครือข่ายของ “พันโทยี่เซ” ซึ่งสัญลักษณ์ 999 ที่ระบุบนห่อยาบ้า เป็นสัญลักษณ์ที่มีมานาน

เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีนและยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน), มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (ยาเคหรือเคตามีน) ไว้ในความครอบครองเกินปริมาณที่รัฐมนตรีประกาศ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image