เมืองแกลงดุ คนร้ายก่อเหตุใช้ปืนสงครามยิงถล่มบ้าน 2 ราย โชคดีไม่มีเจ็บตาย

เมื่อเวลา 03.00น.วันที่ 17 กรกฎาคม พ.ต.ท.ศราวุฒิ กองสุข สารวัตรสอบสวน สภ.แกลง จ.ระยอง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่บ้านเลขที่44/5 หมู่ 2 บ้านเนินทราย ซอยท่าตีน ต.เนินฆ้อ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.แกลง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุระพล จิตรักษ์ รองผกก.สส. พร้อมชุดสืบสวนและนายบัญญัติ เศียรเขียว ปลัดฝ่ายความมั่นคง ในที่เกิดเหตุลักษณะบ้านปูนชั้นเดียว ประตูหน้าบ้านและผนังปูนถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เป็นรอยกระสุนปืนหลายรู กระจกหน้าต่างแตกกระจายเกลื่อน พบกระดาษหมอนรองกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 และหัวกระสุน ตกเกลื่อนพื้น เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนางสมปอง หุ่นน้อย อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมนายมนัส นามชาลี สามีและนางทองใจ หุ่นน้อย อายุ 50 ปี ซึ่งพักอยู่ในบ้าน ให้การว่าเมื่อเวลาดังกล่าวมีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน ใช้อาวุธปืนยาวยิงใส่หน้าบ้านเสียงดังสนั่น นายมนัสสามีดึงหลานชายอายุ 11 ปี ให้หมอบลงกับพื้นกระสุนปืนเฉี่ยวศีรษะรอดตายหวุดหวิด พอเสียงปืนสงบ จึงเปิดประตูบ้านออกมาดู เห็นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนหน้าเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ถูกคนร้ายใช้ระเบิดปิงปองขว้างใส่หน้าบ้านถึง 5 ลูก แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นางสมปอง กล่าวว่า ลูกชายชื่อนายมานะ นามชาลี อายุ 21 ปี เคยต้องคดียาเสพติดเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ 2 เดือนและได้ไปทำงานรับจ้างอยู่เรือสินค้าที่ จ.สมุทรปราการ

อีกรายเหตุเกิดเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 17 กรกฎาคม ร.ต.อ.จิระชัย มาตรจันทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปากน้ำประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มบ้านพักรวม 3 หลังบริเวณชุมชนแหลมสน หมู่ 6 ต.ปากน้ำประแสร์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิศักดิ์ วันที ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ศรีสุพรรณ รองผกก.ป. พ.ต.ท.สมบัติ ตรึกตรอง สว.สส.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น ด้านล่างเปิดขายของชำเลขที่ 51ซึ่งเป็นร้านของนางสมฤดี เจริญกัลป์ อายุ 41 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เอ็ม 16 ที่ประตูเหล็กม้วนเป็นรูพรุนกระสุนทะลุไปโดนรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สี่ประตู สีบรอนซ์เงินทะเบียน กศ 7119 ระยอง กระสุนปืนทะลุโดน หน้าบ้านเลขที่ 40/1 ของนางรัชนี ศรีหงส์ อายุ 57 ปี แตกเป็นรูโหว่ และกระสุนปืนยังทะลุไปโดนข้างบ้านของนางปัทมา โสดานิล อายุ 43 ปี ได้รับความเสียหายเช่นกัน จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 จำนวน 24 ปลอก เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

Advertisement

ด้านนางสมฤดี เจริญกัลป์ กล่าวว่าเป็นลูกสาวนายประทีป เจริญกัลป์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ปัจจุบันทำธุรกิจมีรถบรรทุกดิน ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางดึกมีคนร้ายจำนวน 2 คนสวมหมวกกันน็อคขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟสีแดงดำ ไม่ทราบทะเบียน ขับวนเวียนหลายรอบและขับมาจอดหน้าบ้านใช้อาวุธปืนสงครามระดมยิงใส่หน้าบ้านเสียงดังสนั่นติดต่อกัน หลังเสียงปืนสงบ คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการถูกยิงครั้งนี้ ส่วนนางปัทมา โสดานิล กล่าวว่า เป็นผู้จัดการ สุดสาครโฮมสเตย์แหลมสน ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางแต่อย่างใด

พ.ต.อ.สุทธิศักดิ์ วันที ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ กล่าวว่าคดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญของชาวบ้าน ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมให้ชุดสืบสวนเร่งสอบสวนหาพยานหลักฐาน ล่าสุดได้ข้อมูลของกลุ่มคนร้ายรายนี้คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่เคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงถล่มเรื่องยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.กร่ำ อ.แกลงอีกประเด็นเรื่องขัดผลประโยชน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image