แพทย์แนะวิธีสวยใส ไกลสิว

เพราะปัญหาเรื่องสิว ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายคน ลาโรซ โพเซย์ เวชสำอางแบรนด์ดังจากฝรั่งเศส จึงเชิญ พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล หรือคุณหมอผิง แพทย์วุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย มาแนะนำวิธีปกป้องผิวหน้าให้สวยใสไกลสิว ในงานลาโรซ โพเซย์ ฟรี ฟอร์ม แอคเน่ ณ สยามเซนเตอร์

หมอผิง-พญ.ธิดากานต์ ให้ความรู้ว่า สิวเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ทั้งจากพันธุกรรม, ฮอร์โมน, ความเครียด, การใช้ครีมบำรุงที่ไม่ถูกต้อง, อาหารที่รับประทานเข้าไป เช่น ฟาสต์ฟู้ด ของทอด ของมัน ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวได้ นอกจากนี้ยังพบว่ามลภาวะและแสงแดดก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน เพราะแสงแดดและมลภาวะทำให้เกิดอนุมูลอิสระขึ้น จึงสามารถไปกระตุ้นให้เกิดการอักเสบของผิวและก่อให้เกิดเป็นสิวอักเสบและสิวอุดตันได้ วิธีป้องกันคือต้องทานอาหารให้มีประโยชน์ นอนหลับให้เพียงพอ และดูแลสุขภาพให้แข็งแรง

ขณะที่เภสัชกรหญิงลักษณา ทรัพย์ชูกุล เผยว่า การดูแลผิวห่างไกลสิวสามารถทำได้ง่ายๆ 3 ขั้นตอน คือ 1.ทำความสะอาดผิว ชำระล้างสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกิน 2.บำรุงด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ รวมไปถึงการลดปัญหาสิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีสารสำคัญช่วยลดสาเหตุของปัญหาสิว และ 3.ปกป้องด้วยผลิตภัณฑ์กันแดด เพราะปัจจุบันพบว่าทั้งแสงแดดและมลภาวะเป็นตัวการที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระ ส่งผลให้เกิดการผลิตน้ำมันเพิ่มมากขึ้น และยังมีผลทำให้รอยที่เกิดจากสิวชัดเจนขึ้นจางหายช้าลงไปด้วย

สวยใส

Advertisement

 

บรรยากาศภายในงาน
ภกญ.ลักษณา ทรัพย์ชูกุล
พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image