ไทยพาณิชย์ ให้การต้อนรับคณะนักการเงินเมียนมา ศึกษาดูงานด้านการธนาคาร

ไทยพาณิชย์ ให้การต้อนรับคณะนักการเงินเมียนมาในโอกาสศึกษาดูงานด้านการธนาคาร หลักสูตร SCB Bankers Academy “Myanmar Banker Leadership Program”

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าส่งเสริมศักยภาพและสร้างความแข็งแกร่งสู่ภาคการเงินและการธนาคารในเมียนมา จัดกิจกรรมต่อเนื่องจากหลักสูตร SCB Bankers Academy “Myanmar Banker Leadership Program” นำคณะนักการเงินเมียนมาผู้เข้าร่วมอบรมในรุ่น Young Executive จำนวน 30 คน เดินทางมาศึกษาดูงานและติดตามความก้าวหน้าของภาคการเงินในประเทศไทย โดยมี นายกมัลกานต์ อากาวัล รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดธุรกิจต่างประเทศ (แถวนั่ง ที่จากขวา) นายวรวัจน์ สุวคนธ์ รองผู้จัดการใหญ่ Dean of SCB Academy  (แถวนั่ง ที่ จากขวา) นางสาวธีรินทร์ รัตนภิญโญวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดบริหารยุทธศาสตร์ (แถวนั่ง ที่ จากซ้าย) ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้การต้อนรับพร้อมบรรยายพิเศษเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของธนาคารไทยพาณิชย์ภายใต้บริบททางการเงินที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังได้รับโอกาสจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในการเข้าเยี่ยมชมองค์กร ทั้งนี้หลักสูตรดังกล่าวริเริ่มขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง ธนาคารไทยพาณิชย์ สมาคมธนาคารแห่งเมียนมา และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อพัฒนาศักยภาพให้แก่นักการเงินในเมียนมา  

นายกมัลกานต์ อากาวัล รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดธุรกิจต่างประเทศ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า แม้ว่าธนาคารยังไม่ได้รับใบอนุญาตสาขาเต็มรูปแบบ ธนาคารไทยพาณิชย์สามารถให้การสนับสนุนบริษัทไทยและเมียนมาจากสำนักงานใหญ่ในประเทศไทยและจากสาขาในสิงคโปร์ โดยธนาคารมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเมียนมาในด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศเมียนมาต่อไป   

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image