‘โค้ชโย่ง’ปลุกเร้าแข้ง23ปีเอาชนะความกดดันลุยศึกเอเชีย-‘มาดามเดียร์’อ้อนแฟนร่วมส่งกำลังใจ

 

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ห้องแกรนด์ มีรอช 1 ชั้น 3 โรงแรมอัลมีรอช ถนนรามคำแหง กรุงเทพฯ ได้มีการแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน 23 ปี 2018 รอบคัดเลือก กลุ่ม เอช โดยมีตัวแทนจากทีมชาติไทย, มองโกเลีย, อินโดนีเซีย และมาเลเซีย เข้าร่วมในการแถลง

“มาดามเดียร์” นางวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับทีมได้ตั้งใจทำงานมาอย่างเต็มที่มาตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เพื่อเป้าหมายประสบความสำเร็จให้ได้ ในการแข่งขันครั้งนี้ เชื่อว่ากำลังใจจากแฟนบอลชาวไทยจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้ทีมของเราประสบความสำเร็จได้

Advertisement

ด้าน “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชใหญ่ของทีมชาติไทย กล่าวว่า สภาพความพร้อมของทีมสมบูรณ์เต็มร้อย โดยเชื่อว่าทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ศักยภาพไม่ได้แตกต่างกันมาก ซึ่งทีมของเราจะไม่ประมาทแน่นอน โดยเราจะนำวิธีการฝึกซ้อมและแทคติคที่ได้เตรียมมา มาใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ให้เต็มที่

“ส่วนคู่แข่งที่สำคัญครั้งนี้ผมมองว่าเป็นทีมของเราเอง ซึ่งหากเราสามารถเอาชนะต่อความกดดันจากทั้งการเป็นเจ้าภาพ รวมถึงความได้เปรียบต่างๆ เราจะสามารถผ่านคู่แข่งทุกทีมได้อย่างแน่นอน” โค้ชโย่งกล่าว

Advertisement

ขณะที่ “เจน” เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า สภาพร่างกายและจิตใจของผู้เล่นทุกคนถือว่าพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ก็อยากเชิญชวนแฟนบอลทุกคนให้เข้ามาให้กำลังใจทีมกันเยอะๆ

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ยู 23 ได้ตัดตัวผู้เล่นออกอีก 1 คน คือ “ปาร์ค” ยศวรรธน์ มนทา แบ๊กซ้ายของทีมออกไป เพื่อส่งรายชื่อจำนวน 23 คน ในการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่เจ้าตัวยังอยู่กับทีมตลอดช่วงการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน 23 ปี 2018 รอบคัดเลือก (กลุ่ม เอช) นัดเปิดสนาม ทีมชาติไทย จะใส่ชุดดำลงแข่งขัน พบ มองโกเลีย วันที่ 19 กรกฎาคม ที่สนามศุภชลาศัย เริ่มแข่งขันเวลา 19.00 น. โดยจะถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 ส่วนคู่แรก อินโดนีเซีย พบ มาเลเซีย จะแข่งขันเวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางยูทูบแชลเนลไทยรัฐทีวี

ฟุตบอลรายการนี้จะคัดทีมแชมป์ของทั้ง 10 กลุ่ม และรองแชมป์ที่มีคะแนนดีที่สุด 5 กลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศจีน ในปี 2018 ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image