ตร.-ทหาร สนธิกำลัง ยึดอายัด”โรงแรมหลงหม่าพัทยา” 200ล้าน ปราบต่างด้าว-เปิดบ.ทัวร์เถื่อน

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 18 กรกฎาคม พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก. สปพ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ 191 ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจอายัดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ย่านชายหาดจอมเทียน ตามนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ปราบปรามกลุ่มบริษัทนำเที่ยวผิดกฎหมายหรือกลุ่มบริษัทนำเที่ยวที่ประกอบการในลักษณะนอมินี และกลุ่มบุคคลต่างชาติสวมบัตรประชาชน เป็นคนไทยมาประกอบธุรกิจนำเที่ยว สร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จึงได้แต่งตั้ง พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน ปราบปรามทัวร์ผิดกฎหมายให้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

 

จากการเข้าตรวจสอบพบว่า นายอนุชิต เหมารุ่งโรจน์ มีพฤติการณ์ เป็นบุคคลต่างด้าว สวมบัตรประชาชนเป็นคนไทย มาประกอบธุรกิจนำเที่ยวบริษัทไทย ทง ยี่ ในลักษณะทัวร์ต่ำกว่าทุน เปิดบริษัทเมืองไทยอินเตอร์เนชั่นแนล ทราเวลกรุ๊ป จำกัด ในลักษณะนอมินี มีการใช้มัคคุเทศก์จีนผิดกฎหมาย จนถูกพักและเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว จึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายอนุชิต เหมารุ่งโรจน์ กับพวกหลายพื้นที่ ได้แก่ สถานีตำรวจนครบาลบึงกุ่ม ดำเนินคดีในความผิดตามพระราชบัญญัติบัตรประจำตัวประชาชน และพระราชบัญญัติการทะเบียนราษฎร์ ,สถานีตำรวจภูธรพบพระ จังหวัดตาก ได้ดำเนินคดีกับ นายอนุชิต เหมารุ่งโรจน์ ,นางยา แซ่ม้า ,นายสำเริง มหสถาพร และนายทรงฤทธิ์ มหสถาพร ในความผิดฐานร่วมกันเป็นอั้งยี่ เพื่อให้ได้มาซึ่งบัตรประจำตัวประชาชน , สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ได้ดำเนินคดีกับนายอนุชิต เหมารุ่งโรจน์ ,นางพรรณี แซ่ว่าง บริษัทไทย ทง ยี่ ทราเวล จำกัด และบริษัทเมืองไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ทราเวล จำกัด กล่าวหาว่า ร่วมกันเป็นอั้งยี่ เพื่อเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวและมีพฤติการในการหลีกเลี่ยงการเสียภาษอากร

Advertisement

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน คณะกรรมการธุรกรรม มีมติในการประชุมให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำผิดไว้ชั่วคราว รายนายอนุชิต เหมารุ่งโรจน์ กับพวกจำนวน 42 รายการ และในวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 คณะกรรมการธุรกรรม มีมติให้ยึด และอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว รายนายอนุชิต เหมารุ่งโรจน์ กับพวก เป็นอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 11 รายการ มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท

สำหรับโรงแรมหลงหม่าพัทยา ที่ได้ดำเนินการยึดอายัดในครั้งนี้คาดว่ามีมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ขณะนี้สามารถยึดและอายัดทรัพย์สินของนายอนุชิต เหมารุ่งโรจน์ กับพวกได้รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 300 ล้านบาท นอกจากนั้นยังพบความผิดของ พ.ร.บ.แจ้งที่พักของคนต่างชาติอีก จึงส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จ.ชลบุรีดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image