กระทรวงแรงงาน เปิด 11 ศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าวใน กทม.

กระทรวงแรงงาน เผย 11 ศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าวใน กทม. ย้ำให้บริการครอบคลุมทุกเขตพื้นที่ นายจ้างโหลดแบบคำขอจ้างแรงงานฯ ได้แล้วทางอินเทอร์เน็ต เปิดพร้อมกัน 24 กรกฎาคม – 7 สิงหาคมนี้  ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ คาดมีแรงงานกว่า 300,000 คน ใน กทม.

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม นายวรานนท์  ปีติวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานพร้อมเปิดศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าวพร้อมกัน 11 ศูนย์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่ 1. กระทรวงแรงงาน ถ.มิตรไมตรี เขตดินแดง 2. IT Square หลักสี่พลาซ่า ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ 3. สถานีขนส่งสายใต้ ชั้น 2 ถ.บรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน  4. ธัญญาปาร์ค ถ.ศรีนครินทร์ เขตสวนหลวง 5. ศูนย์กีฬาบางขุนเทียนเคหะชุมชนธนบุรี 3 ถ.พระราม 2 ซ.62 เขตบางขุนเทียน 6. สวนกีฬารามอินทราถ.รามอินทรา ซ.5 เขตบางเขน 7. กรมยุทธศึกษาทหารบก ใกล้สถานีรถไฟสามเสน ถ.นครชัยศรี เขตดุสิต 8. อาคารสโมสรวังนันทอุทยาน (กองทัพเรือ) ถ.อิสรภาพ เขตบางกอกน้อย 9. หอประชุมมหาวิทยาลัยกรุงเทพ-สุวรรณภูมิ ถ.ประชาพัฒนา เขตลาดกระบัง 10.สำเพ็ง 2 ปาร์ค (เฟส 3) ถนนกัลปพฤกษ์ เขตบางแค  11. กองความปลอดภัยแรงงาน ถ.บรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน ตรงข้าม สน.ตลิ่งชัน

นายวรานนท์ กล่าวอีกว่า ในทุกศูนย์ฯจะมีเจ้าหน้าที่รับแบบคำขอ จำนวนศูนย์ฯ ละ 30 คน พร้อมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้รวดเร็วที่สุด ซึ่งนายจ้างสามารถใช้บริการทางอินเทอร์เน็ตได้โดยตรงไม่ต้องมาที่ศูนย์ฯ ก็ได้ หากไม่สะดวกสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มหรือจะมากรอกแบบฟอร์มที่ศูนย์ฯ ก็ได้เช่นกัน ซึ่งขณะนี้ท่านสามารถโหลดแบบฟอร์มล่วงหน้าได้แล้วที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือสำนักบริหารแรงงานต่างด้าว www.doe.go.th/alien และขอย้ำว่าเวลามาติดต่อต้องมีสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของนายจ้าง หรือสำเนาหนังสือจดทะเบียนนิติบุคคลกรณีนายจ้างเป็นนิติบุคคล รูปถ่ายลูกจ้างคนต่างด้าวขนาด 2 นิ้ว จำนวน 3 รูป และแบบยื่นคำขอจ้างคนต่างด้าว  โดยศูนย์ฯ จะเปิดเพียง 15 วันคือ ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม – 7 สิงหาคม 2560 ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะให้บริการแก่ประชาชนให้ได้รับความสะดวกและรวดเร็วที่สุด โดยจะใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีต่อคน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image