คุมตัวแฟนหนุ่มชาวเยอรมัน ทำแผนฆ่าสาวไทย นำศพทิ้งริมป่า “ภูเก็ต”

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 18 กรกฎาคม ที่ สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนาย Papke Nico อายุ 36 ปี ชาวเยอรมันแฟนหนุ่ม น.ส.พิชชา หรือ เล็ก นามผดุง อายุ 35 ปีที่ถูกฆาตกรรมแล้วนำศพไปโยนทิ้งไว้ในป่าลึกริม ถ.เหมืองเจ้าฟ้า ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยพบศพเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังนาย Papke ได้ใช้มีดคัตเตอร์ปาดคอตัวเอง ขณะชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตและชุดสืบสวน สภ.ฉลองไปพบโดยบังเอิญขณะอยู่ในพื้น ต.ราไวย์ อ.เมืองจนได้รับบาดเจ็บและถูกตัวส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.วชิระภูเก็ตในวันเดียวกัน ซึ่งแพทย์อนุญาตให้นาย Papke ออกจาก รพ.ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวกลับไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติม โดยชั้นจับกุมตามหมายจับของศาล จ.ภูเก็ต ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้นศพ นาย Papke ให้การปฏิเสธ ก่อนนำส่งศาลตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้นาย Papke อยู่ในเสื้อยืดสีดำแขนสั้น นุ่งกางเกงวอร์มกีฬาสีเทาขายาวถูกควบคุมตัวด้วยกุญแจมืออย่างแน่นหนา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประกบ 3 นายขณะเดินลงจากรถกระบะสายตรวจ เพื่อขึ้นไปคุมขังบนห้องควบคุมขังชั้น 2 สภ.ฉลอง โดยนาย Papke มีสีหน้าค่อยข้างเครียด ไม่พูดจา โดยมี พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รอง.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตเดินทางมารอสอบปากคำร่วมกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ซึ่งมีทนายความที่ทางสถานกงสุลเยอรมันประจำ จ.ภูเก็ตได้จัดหามาตามความประสงค์ของนาย Papke พร้อมกับล่ามแปลภาษาเยอรมัน ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบปากคำตามขั้นตอนของพนักงานสอบสวน

ต่อมาเวลา 15.45 น. พ.ต.อ.ประชุม เรือนทอง ผกก.พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุชาติ สิงหา สวป.นำกำลังสายตรวจ สภ.ฉลองนำตัวนายPapke Nico อายุ 36 ปี สัญชาติเยอรมันผู้ต้องหาคดีฆ่า น.ส.พิชชา นามผดุง อายุ 35 ปีและซ่อนเร้นศพไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 2 จุดๆแรกที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดที่นาย Papke ลงมือฆ่า น.ส.พิชชา จุดที่ 2 นำศพไปโยนทิ้งเหวในป่าลึกริม ถ.เหมืองเจ้าฟ้า ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งในชั้นจับกุมตามหมายจับของศาล จ.ภูเก็ต ลงวันที่ 10 ก.ค.60 นาย Papke ได้ให้การปฎิเสธ จนกระทั่งหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปรับตัวนาย Papke มาจาก รพ.วชิระภูเก็ตเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน จากนั้นนาย Papke ได้กลับคำให้การในชั้นพนักงานสอบสวน โดยให้การรับสารภาพในเวลาต่อมา หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วพนักงานสอบสวนจะได้นำตัวนาย Papke ส่งตัวต่อศาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image