รวบ2หนุ่มฆ่าลูกเรือพม่า จ่อยิงโหดเหตุนอนขวางไบค์เลน พบเป็นแก๊งค้ายา-เคยยิงรถตำรวจ

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ต.ท.พิธี อินทร์น้อย รอง ผกก.สส. สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 7 เจ้าหน้าที่ทหารชุดร้อย รส.ค่ายธนะรัชต์ นำหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ 172/2560 ทำการจับกุมนายจักรกฤษณ์ ประทุมวัน หรืออั้ม อายุ 24 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น มีเครื่องกระสุนและอาวุธปืนอยู่ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากสืบทราบว่าใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายจอ อายุ 30 ปี ลูกเรือประมง สัญชาติเมียนมา เสียชีวิตที่ถนนสวนสน-อ่าวน้อย ชุมชนม่องล่าย ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจากพยานหลักฐาน และกล้องวงจรปิด ทราบว่านายจักรกฤษณ์ได้ร่วมกับนายธาราพงษ์ ทำบัวชา หรือต้น หัวหน้าแก๊งม่องล่าย ร่วมกันลงมือก่อเหตุยิงลูกเรือชาวเมียนมา จึงเข้าค้นนากุ้งในซอยฝายน้ำล้น หมู่ 2 ต.อ่าวน้อย พบอาวุธปืน 11 มม. กระสุนปืนจำนวนมากซุกซ่อนภายในกระท่อมใกล้บ่อกุ้ง และพบกล่องกระสุนปืน เอ็ม 16 ที่มีซากถูกเผาทำลาย จึงจับกุมนายเดชา ทำบัวชา อายุ 57 ปี รับสารภาพว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืน จึงแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 7 ซอย 1 ชุมชนม่องล่าย โดยนายธาราพงษ์ หรืออั้ม บุตรชายของนายเดชา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงวิ่งหลบหนี จากนั้นนายเดชาได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจค้น พบของกลางยาบ้า 127 เม็ด ยาไอซ์ 2.6 กรัม โดยนายจักรกฤษณ์รับสารภาพว่าเป็นเจ้าของยาเสพติด จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

พ.ต.ท.พิธี อินทร์น้อย กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนยิงชาวเมียนมา เป็นหัวหน้าแก๊งม่องล่าย ตั้งตัวเป็นผู้กว้างขวางมีสมาชิกกว่า 10 คน ขณะนี้เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่มีทรัพย์สินจำนวนมาก และเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เคยใช้อาวุธปืนขนาด .22 ยิงใส่รถสายตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ขณะปราบเด็กแว้นบริเวณถนนสุขสมบูรณ์ในซอยใกล้โรงเจในเขตเทศบาลเมือง ส่วนสาเหตุที่ยิงลูกเรือชาวเมียนมาเนื่องจากแก๊งม่องล่ายไม่พอใจนายจอ ที่มีอาการเมาสุรานอนกีดขวางทางไบค์เลนริมชายหาด จึงร่วมกันใช้อาวุธปืนจ่อยิงอย่างเหี้ยมโหด โดยไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image