ไม่เฝ้าคืนเดียว ลูกวัวโดนลอบฆ่า ปาดเอาเฉพาะเนื้อขาหลัง-ลูกมะพร้าว-เครื่องใน ทิ้งซากไว้ในคอก

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม ร.ต.อ.ชัยสิทธิ์ วรวงศ์ พนักงานสอบสวนเวร พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบสุรสีห์ สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งว่าวัวของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ในคอกกลางทุ่งนา ถูกคนร้ายลอบฆ่าตายแล้วปาดเอาเนื้อขาหลัง เนื้อติดมันตรงหน้าอกและเครื่องใน ทิ้งซากไว้ในคอกที่มีวัวอื่นอีก 4 ตัวรวมอยู่ด้วย แล้วหลบหนีไป

จากการสอบสวนปากคำ นายมงคล แสนสิทธิ์ อายุ 52 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านสงยาง เจ้าของวัวเปิดเผยว่า เลี้ยงวัวในคอกกลางทุ่งนาของตนเอง ห่างจากหมู่บ้าน 1 กม. มีวัวทั้งสิ้น 5 ตัว ปกติจะมานอนเฝ้าทุกคืน เป็นประจำ ปรากฏว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองป่วย จึงไม่ได้มานอนเฝ้า โดยตอนหัวค่ำก็มาตรงจสอบดูเห็นว่าเป็นปกติดี จึงกลับไปนอนในบ้าน จากนั้นตอนเช้าวันนี้ก็ออกมาดูวัว เพื่อเอาออกจากคอก ปรากฏว่า วัวสาวอายุประมาณ 6 เดือน เป็นวัวลูกติดที่ซื้อมาพร้อมกับแม่วัว ที่ซื้อมาราคา 45,000 บาท เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา เอามาเลี้ยงไว้กับวัวที่มีอยู่เดิมในคอกรวม 5 ตัว ปรากฏว่าลูกวัวโดนฆ่าตาย ในลักษณะถูกคนร้ายใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าไปที่หัวใจ จนล้มลงในคอก แล้วคนร้ายได้ปาดเอาเนื้อขาหลัง ผ่าเอาเครื่องใน และเนื้อติดมัน ที่ชาวบ้านเรียกว่าลูกมะพร้าวที่เป็นเนื้อย่างเสือร้องไห้ ตรงหน้าอกระหว่าง 2 ขาหน้า รวมประมาณ 10 กก.แล้วทิ้งซากไว้ในคอกหลบหนีไป จึงแจ้งความเพื่อให้พนักงายสอบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

โดยเจ้าของวัวกล่าวว่า รู้สึกแปลกใจ เพราะลักษณะเหมือนคนร้ายจ้องตลอดเวลา เพราะปกติตนไม่เคยไม่นอนเฝ้า แต่มีเพียงคืนเดียว ที่ไม่สบายกลับไปนอนในบ้าน ตื่นเช้ามาปรากฏว่าวัวของตนถูกฆ่าตาย สงสัยว่าคนร้ายอาจจะเป็นเจ้าเดิมๆ ที่ตระเวนลักเนื้อวัวในลักษณะนี้บ่อยๆ เพราะในช่วง 2 เดือนท่าผ่านมา เกิดเหตุเช่นนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ใน 3 ตำบลข้างเคียง ซึ่งยังจับคนร้ายไม่ได้

หลังจากแจ้งความแล้วเจ้าของวัวได้แจ้งให้แกนนำชุมชนทราบ และขอทำการชำแหละเนื้อวัวขายแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเพื่อเอาทุนคืนในเวลาต่อมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image