งานเข้า! ป.ป.ช.ตั้งกรรมการสอบ ตร. ช่วย’บอส อยู่วิทยา’ไม่ยอมส่งฟ้อง-ไม่ออกหมายจับ

ป.ป.ช. ตั้งกรรมการสอบ ตำรวจ ถูกกล่าวหาช่วยเหลือ “บอส” ลูกกระทิงแดง

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ได้มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน กรณีกล่าวหาพลตำรวจตรี กฤษฎิ์ เปียแก้ว เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กับพวก ได้แก่ พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5, พ.ต.อ.ไตรเมต อู่ไทย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5, พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ, พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ เกตุแย้ม พนักงานสืบสวนสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ทองหล่อ, พ.ต.ท.วิบูลย์ ถิ่นวัฒนากูล พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ, พ.ต.ท.วิรดล ทับทิมดี พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม สอบสวนช่วยเหลือนายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาไม่ให้ถูกดำเนินคดีฐานขับรถขณะเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนดและความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่ดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหาเพื่อให้ได้ตัวมาส่งพนักงานอัยการฟ้องร้องดำเนินคดีเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลบหนีและไม่ได้ตัวมาฟ้องภายในอายุความ โดยมีนายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน และได้แจ้งคำสั่งแต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ทราบ หรือคัดค้านรายชื่ออนุกรรมการไต่สวนแล้ว

ด้าน นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยเพิ่มเติม ว่า เมื่อไม่นานมานี้ ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. ได้มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน กรณีกรณีกล่าวหาพล.ต.ต.กฤษฎิ์ เปียแก้ว เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กับพวก กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม สอบสวนช่วยเหลือนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทกระทิงแดง ในฐานะผู้ต้องหา เพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดีฐานขับรถขณะเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนดและความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่ดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหาเพื่อให้ได้ตัวมาส่งพนักงาน อัยการฟ้องร้องดำเนินคดีเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลบหนีและไม่ได้ตัวมาฟ้องภายในอายุความ

นายสรรเสริญ กล่าวว่า อนุกรรมการไต่สวนมี นายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร กรรมการป.ป.ช. เป็นประธาน ซึ่งขณะนี้ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งคำสั่ง เรื่องการแต่งตั้งอนุกรรมการนี้ ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อแจ้งไปยังผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดให้รับทราบ ซึ่งอาจคัดค้านรายชื่ออนุกรรมการไต่สวนได้ตามขั้นตอน ซึ่งมีระยะเวลาในการคัดค้าน 15 วัน หากไม่มีการคัดค้าน ทางคณะอนุกรรมการไต่สวนก็จะดำเนิ นการตามขั้นตอนต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image