ศาลออกหมายจับ2บิ๊กตำรวจ เบี้ยวฟังคำพิพากษา คดีใช้ไฟฟ้าช๊อตผู้ต้องหาปี45

วันนี้ (19 ก.ค. 2560) เวลา 10.00 น. ศาลจังหวัดระนองออหมายจับ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว รองผู้บัญชาการกองกฎหมายและคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังเบี้ยวไม่มาฟังคำพิพากษาวันนี้ พร้อมกับ พ.ต.อ.อนุชน ชามาตย์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ยังหลบหนีอยู่ในขณะนี้ หลังจากศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวไม่มาฟังคำพิพากษา ศาลจึงได้ออกหมายจับไปแล้วก่อนหน้านี้ในคดีร่วมกับตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาใช้ไฟฟ้าช็อตผู้ต้องหาให้ซัดทอด ส.อบต.จ้างวานฆ่าส.อบต.บางริ้น จ.ระนอง เมื่อปี 2545

วันนี้ศาลจังหวัดระนองได้นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาอีกครั้ง ระหว่าง นายวิโรจน์ สุวรรณี โจทย์ที่1 กับพวกรวม 3 คน ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.รณพงษ์ ทรายแก้ว จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 14 คน คำฟ้องของโจทย์ระบุว่า จำเลยทั้งหมดร่วมกันจับกุมเพื่อบังคับใช้ไฟฟ้าช๊อตให้นายวิโรจน์ สุวรรณี โจทย์ที่ 1 และ นายวินัย ขุนแผ้ว โจทย์ที่ 2 ให้ซัดทอดนายกรีฑา ยกย่อง โจทย์ที่ 3 (ปัจจุบันนายกรีฑา เป็นนายกเทศมนตรีเมืองบางริ้น) ว่าเป็นผู้จ้างวานให้ใช้ปืนยิงนายเกษม คงตุก สมาชิกสภา อบต.บางริ้น เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 ต.ค. 45 เหตุเกิดที่ ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง

เมื่อถึงเวลานัดอ่านคำพิพากษา เวลา 10.15 น. ฝ่ายโจทก์ในคดีนี้เดินทางมาศาลประกอบด้วย นายวินัย ขุนแผ้ว นายกรีฑา ยกย่อง และครอบครัวของนายวิโรจน์ สุวรรณี แต่ปรากฏว่าทางฝ่ายจำเลย พล.ต.อ.รณพงษ์ ทรายแก้ว จำเลยที่ 1 ไม่มาฟังคำพิพากษา ส่วน พ.ต.อ.อนุชน ชามาตย์ จำเลยที่ 2 ยังคงหลบหนีและได้ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้แล้ว ศาลพิเคราะห์เห็นว่า จำเลยที่ 1 ได้ทราบกำหนดนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาแล้ว แต่จำเลยที่ 1 ไม่มาศาลตามนัด โดยไม่แจ้งล่วงหน้าหรือเหตุขัดข้อง ศาลเชื่อว่าจำเลยที่ 1 จงใจหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา จึงให้ออกหมายจับจำเลยที่ 1 เพื่อนำตัวมาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา และให้ปรับนายประกันเต็มสัญญาประกันจำนวน หกแสนบาท พร้อมกันนี้ให้เลื่อนนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 11ตุลาคม 2560

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image