เศร้า! ไฟไหม้อาคาร100 ปี วัดชื่อดังเก่าแก่แม่สอด เหตุสามเณรเสียบปลั๊กทิ้งไว้!

ไฟไหม้อาคาร 100 ปี วัดชื่อดังเก่าแก่ แม่สอด ระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ เหตุมาจากเณรพม่าเสียบปลั๊กพัดลมทิ้งไว้ ทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2560 เจาหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้วัดเกศแก้ว บูรพา หมู่ที่ 7 ตำบลแม่กุ อ.แม่สอด จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลแม่กุ เทศบาลนครแม่สอด เทศบาลตำบลท่าสายลวด และรถน้ำสังกัดอบต.ต่างๆในพื้นที่ไปดับไฟ โดยเจ้าหน้าพบไฟกำลังลุกไหม้ อาคาร 100 ปี เป็นอาคารชั้นเดียว หลังคามุงด้วยกระเบื้อง ซึ่งเป็นโรงเก็บของโบราณ พระพุทธรูป หนังสือ และที่นอนต่างๆ ทั้งยังป็นที่พักของเณร จากประเทศเมียนมา 6 รูปไปอาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำใส่ และเลี้ยงน้ำอาคารข้างเคียง ที่เป็นที่พักเจ้าอาวาส และศาลา เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไป ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่อาคารเกือบเสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะส่วนหลังคาถูกไฟไหม้มาก และข้าวหลายอย่างเสียหาย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า อาคารดังกล่าว มีเณรชาวเมียนมา จำนวน 6 รูปไปพักอาศัยอยู่ และพอรุ่งเช้ามา ก็ไปข้างนอก ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเสี๊ยบปลั๊กไฟเพื่อเปิดพัดลมทิ้งไว้ จนเกิดความร้อน และทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางตำรวจจะทำการสืบสวน สอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

อย่างไรก็ดีในระหว่างเกิดเหตุ มีชาวบ้านตำบลแม่กุ หลายร้อยคน ต่างไปดูกัน จำนวนมาก เนื่องจากวัดเกศแก้วบูรพา เป็นวัดเก่าแก่ชื่อดัง ของจังหวัดตาก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image