ตำรวจกาญจน์รวบ 2 ผัวเมียแสบ ตระเวนขี่มอเตอร์ไซค์ชิงทรัพย์ต่างชาติ พบเพิ่งพ้นโทษมา

จากกรณีที่มีคนร้ายชายหญิงขับขี่จักรยานยนต์ก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรีบ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 19 ก.ค. พ.ต.ต.สืบศักดิ์ ผันสืบ สว.ส.ทท.8 (กาญจนบุรี) กก.2 บก.ทท.สั่งการให้ ตร.สืบสวน ทท.8 (กาญจนบุรี) ออกลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวตามจุดเสี่ยงที่คาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้จะก่อเหตุ โดยได้ซุ่มโป่งที่บริเวณถนนด้านหลังสุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก หรือ สุสานทหารสหประชาชาติ ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี พบบุคคลจ้องสงสัยเป็นชายใส่หมวกกันน็อกขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีขาวน้ำตาล หมายเลขทะเบียน 1 กต 1337 ราชบุรี โดยมีผู้หญิงนั่งซ้อนท้ายใส่หน้ากากปกปิดใบหน้า ซึ่งคล้ายกับภาพผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้หลังก่อเหตุชิงทรัพย์ชาวต่างชาติมา 3 ครั้ง

เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามผู้ต้องสงสัยไปแต่ผู้ต้องสงสัยไหวตัวขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามเส้นทางต่างๆ รอบตัวเมืองกาญจนบุรี จึงประสานงานขอกำลังสนับสนุนจาก พ.ต.อ.ทศพร ปทุมยา ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อร่วมสกัดจับ โดยตำรวจสายตรวจ และ ตร.สืบสวนเมืองกาญจนบุรี กระจายลงพื้นที่เพื่อติดตามค้นหาผู้ต้องสงสัย 2 คนนี้ตามภาพ โดยใช้เวลาติดตามสกัดจับนานกว่า 1 ชม. จึงสามารถจับกุม นายธิติพร สุขสมบัติ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/5 หมู่ 3 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมืองกาญจนบุรี คนขับพร้อมกับ น.ส.ลลิตา ประเสริฐสุข อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/1 หมู่ 4 ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี สองผัวเมียขณะขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปหลบซ่อนอยู่ในซอยข้างโรงน้ำแข็งเจือพาณิชย์ หมู่ 5 ต.ปากแพรก นำตัวมาสอบสวนที่ ศปก.สืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ใช้เวลาสอบปากนานกว่า 1 ชม. ทั้งสองคนจึงรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ชาวต่างชาติทั้งสามรายจริง

จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนขยายผลเดินทางไปตรวจค้นห้องพักที่เป็นห้องเช่า ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี พบของกลางทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ถูกชิงทรัพย์ไปจำนวนมาก ทั้งกระเป๋าถือ กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ พาสปอร์ต บัตรเครดิต และเอกสารของนักท่องเที่ยวอยู่ในห้องพัก จึงทำการรวบรวมทั้งหมดไว้เป็นของกลางและนำตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ต่อไป

ด้าน พ.ต.ต.สืบศักดิ์ ผันสืบ สว.ส.ทท.8 (กาญจนบุรี) กก.2 บก.ทท. เปิดเผยว่า คนร้ายทั้งสองคนก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว 3 ครั้ง โดย 2 ครั้งแรกก่อเหตุที่บริเวณหลังสุสานทหารสหประชาชาติ เมื่อเดือน มิ.ย.60 คดีแรก ชิงทรัพย์ชาวสิงคโปร์ ห่างกันประมาณ 10 วัน ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยม และล่าสุด เมื่อ 11 ก.ค. ก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวชาวฝรั่งเศสที่บ้านลิ้นช้าง หมู่ 1 ต.ปากแพรก อ. เมืองกาญจนบุรี ทาง ตร.ท่องเที่ยวได้สืบสวนจนสามารถติดตามจับกุมได้ในที่สุด

Advertisement

พ.ต.ต.วิทวัช น้อยพานิช สว.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า คนร้ายทั้งสองคนเดินทางมาจาก จ.ราชบุรี เพื่อมาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่เมืองกาญจนบุรี โดยเลือกเหยื่อเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต่อจากนั้นก็นำทรัพย์สินที่ได้มาไปขายบ้างจำนำบ้างและนำเงินไปเที่ยวเตร่ โดยนายธิติพร เมื่อปี 2556 เคยถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์ชาวต่างชาติ ถูกพิพากษาจำคุก 4 ปี เพิ่งพ้นโทษเมื่อปี 2559 และกลับมาก่อเหตุในพื้นที่กาญจนบุรีอีก 3 ครั้ง จนถูกจับกุมได้ในครั้งนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image