ศอ.บต.ถอดบทเรียน พนม.หนุนสร้างคุณภาพชีวิตประชาชนระดับหมู่บ้าน ดันเศรษฐกิจยั่งยืน

วันที่ 20 ก.ค. นายเถกิงศักดิ์ ยกศิริ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เปิดเผยที่โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อ.สิงหนคร จ.สงขลาว่า การถอดบทเรียนโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนระดับหมู่บ้าน จังหวัดชายแดนภาคใต้ (พนม.) ปี 60 เป็นกลไกในการขับเคลื่อนการพัฒนา เพื่อนำไปสู่การเสริมสร้างความเข้มแข็งในระดับหมู่บ้านให้ยั่งยืน ก่อให้เกิดความสมานฉันท์ ความสงบสุข ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างอาชีพและรายได้

“โครงการ พนม.เป็นโครงการสำคัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในการวางระบบ ปรับการแก้ไขปัญหาและพัฒนา โดยมุ่งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วน ด้วยวิธีการส่งเสริมประชาธิปไตยในระดับหมู่บ้าน และค้นหาปัญหา ความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง” นายเถกิงศักดิ์ กล่าว

นายเถกิงศักดิ์ กล่าวว่า โครงการ พนม. ดำเนินการตามกรอบแนวคิดการพัฒนาศักยภาพพื้นที่ และคุณภาพชีวิตของประชาชน คำตอบอยู่ที่ ”หมู่บ้าน” เป็นการแก้ไขปัญหาตามความจริง สอดคล้องกับช่วงเวลาและสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป และมีจุดหมายให้ข้าราชการที่ปฏิบัติงานในพื้นที่หมู่บ้าน ปฏิบัติงานในลักษณะบูรณาการ ตามยุทธศาสตร์ประชารัฐ ร่วมใจ สร้างสันติสุข เพื่อให้เกิดความใกล้ชิดกับประชาชน สร้างความอบอุ่นใจและเชื่อมั่นต่อทางราชการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image